“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สวมบทนักสู้ฝ่าปัญหาก่อนฮึดคว้าอันดับ 16 ในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลกรายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ สนามสุดท้ายเรซแรก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ มอเตอร์แลนด์ อราก้อน ประเทศสเปน

ธัชกร ภายใต้รถแข่งหมายเลข 5 ได้เริ่มเกมจากกริดสตาร์ทที่ 12 ในการแข่งขันเรซแรกซึ่งมีขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ที่ มอเตอร์แลนด์ อราก้อน ประเทศสเปน ซึ่งถูกบรรจุเป็นซัพพอร์ทเรซของ โมโตจีพี รายการ อราก้อน กรังด์ปรีซ์

นักบิดไทยออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ขยับขึ้นมาถึงอันดับ 8 ในรอบแรก ทว่าระหว่างการแข่งขันกลับโดนลงโทษ “ลอง แล็ป เพนัลตี้” ถึงสองครั้ง ส่งผลให้ร่วงลงไปจบเรซในอันดับ 16 ด้วยเวลาตามหลังผู้ชนะอย่าง แดเนียล โฮลกาโด้ เพียง 25.557 วินาที

ทั้งนี้ ธัชกร มีคิวลงแข่งขันเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายนนี้ เวลา 20:20 น. ตามเวลาในไทย แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถรับชมถ่ายทอดสดได้ทาง https://www.redbull.com/int-en/rookiescup/races/aragon-red-bull-rookies-cup-2021 และติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth