ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เชื่อว่าด้วยศักยภาพตอนนี้ของตน “ไม่แข็งแกร่งพอที่จะสู้” เพื่อลุ้นโพเดี้ยมในศึก โมโตจีพี สนาม 13 รายการ อราก้อน จีพี ในวันอาทิตย์นี้ได้

กวาร์ตาราโร ได้ออกสตาร์ทจากแถวหน้าเป็นครั้งที่ 11 ในฤดูกาลนี้ หลังทำเวลาเป็นอันดับ 3 ในการควอลิฟายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ มอเตอร์แลนด์ อราก้อน ตามหลังเจ้าของโพลอย่าง ฟรานเชสโก บันาญ่า นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ ถึง 0.397 วินาที

นักบิดยามาฮ่าคาดว่าเขาจะมีการควอลิฟายที่แข็งแกร็ง เมื่อจะจบเรซในอันดับที่แย่ที่สุดเมื่อปีที่ผ่านมาในอันดับ 18 แต่เรซดังกล่าวเขาก็ได้เริ่มเกมจากโพล

จากเวลาในการซ้อมรอบ FP4 และการเซ็ตเรซเพซ กวาร์ตาราโร มีเวลาที่ค่อนข้างคงที่และลงตัว ทว่านักบิดเฟรนช์กลับรู้สึกว่าตนเองจำเป็นต้องพัฒนาอีกขั้นในคืนวันเสาร์ เพื่อสร้างโอกาสลุ้นโพเดี้ยมในวันอาทิตย์นี้

“ใช่ครับ, ผมยังไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจนในวันพรุ่งนี้เลย (วันอาทิตย์)” กวาร์ตาราโร่ เผย

“ผมต้องการจะสนุกกับการแข่งขัน แน่นอนว่ามันจะเยี่ยมมากหากสามารถต่อสู้เพื่อลุ้นโพเดี้ยมได้” นักบิดเฟรนช์ที่มีคะแนนนำอยู่ 65 แต้ม เผย

“แต่พูดตามตรงนะครับ ผมคิดว่าเรายังไม่แข็งแกร่งเพียงพอ ดังนั้น ผมจะพยายามจัดการเรซให้ดีที่สุด เพื่อผลการแข่งขันที่โอเคที่สุด”

“แน่นอนว่าผมจะพยายามอยู่กลุ่มหน้าไว้ และต่อสู้กับพวกเขาจนจบเรซ”

“แต่ตอนนี้ เราต้องยกระดับ เรซเพซ ขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งจะต้องลองกันในรอบวอร์มอัพ เพื่อสร้างโอกาสลุ้นโพเดี้ยมในวันอาทิตย์”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇