ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จ่าฝูงโมโตจีพีจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ยอมรับ “ต้องเค้นหนักกว่าปกติ” ในรอบควอลิฟาย เพื่อคว้ากริดแถวหน้าที่ มิซาโนให้ได้ ก่อน “พลาดล้ม” แต่ก็ทำให้เจอ “ลิมิตของยางหน้า” หวังแทร็กแห้งในวันอาทิตย์ในศึก ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์

กวาร์ตาราโร ต้องออกจากกริดสตาร์ทที่ 3 ถูกรายล้อมด้วยนักบิดจาก ดูคาติ เลโนโว ทีม ทั้ง ฟรานเชสโก บันยาญ่า เจ้าของโพล, แจ็ค มิเลอร์ กริดที่ 2, ฮอร์เก มาร์ติน กริดที่ 4 รวมถึง โยฮัน ซาร์โก ที่อยู่ในกริดที่ 5

“ผมอยู่ตรงกลางของ ดูคาติ 4 คันพอดี” กวาร์ตาราโร กล่าว

“แน่นอนว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด คงจะดีถ้ามีมอเตอร์ไซค์สีน้ำเงิน [ยามาฮ่า M1] อยู่ข้างหน้าบ้าง”

“แต่ผมก็หวังว่า ฟรานโก (มอร์บิเดลลี) จะฟื้นตัวได้ดี และอยู่ที่นั่นกับผม (กลุ่มหน้า) อย่างไรก็ดี เขาก็ต่อสู้อย่างมากในรอบควอลิฟายที่ผ่านมา”

“ขณะเดียวกัน ผมก็พยายามให้ข้อมูลที่ดีที่สุดกับยามาฮ่า สำหรับสิ่งที่เห็นในวันนี้ [รอบซ้อมและควอลิฟาย] มันค่อนข้างน่าสนใจ และไม่ง่ายเลย” 

กวาร์ตาราโร พูดถึงการล้มของเขาในรอบควอลิฟายเมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา ว่าเป็นผลมาจากการที่เขาเบรกช้าเกินไปในโค้งที่ 1 แต่ก็แฮปปี้ที่ “พบขีดจำกัด” ของยางหน้าก่อนการแข่งขัน

“แม้ผมจะอยู่ในกริดที่ 3 แต่ผมก็คิดว่าเราทำได้ดีนะ” เขากล่าวเสริม

“รอบสุดท้ายผมพยายามมากไปหน่อยในโค้งแรก แต่เราก็ตรวจสอบแล้วว่า สาเหตุเป็นเพราะผมเบรกช้าเกินไป แต่นั่นก็ได้มา เพราะมันคือสิ่งที่ผมต้องการ และมันทำให้รู้สึกดีมาก โดยเฉพาะมันทำให้ผมรู้ขีดจำกัดของยางหน้าว่ามันได้เท่านี้”

“ผมมีความสุขมากกับความเร็วที่ทำได้ในรอบ FP4 ในการวิ่งครั้งที่ 2 เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยกับรถยามาฮ่า M1 เราลองใช้ยางเก่าทดสอบ และรอคอยที่จะลองเซ็ตอัพกับยางใหม่” 

การคาดการณ์ในวันอาทิตย์ยังคงไม่แน่นอน โดย กวาร์ตาราโร ยอมรับว่าเขาต้องการแข่งขันแทร็กแห้ง [ไม่มีฝน] เพราะวันนั้นในรอบ FP2 เขาจบอันดับที่ 18 นั่นหมายความว่า “ถ้าการแข่งขันจริงมีฝนตกลงมา ผมคงไร้แต้ม และผมเองก็ไม่ชอบการแข่งขันที่มีฝนอย่างแน่นอน” 

“เรามีหลายสิ่งที่ต้องพยายาม และไม่ว่ากรณีใดๆ ถ้าฝนเกิดตกลงมา ผมก็จะพยายามให้เต็มที่ เต็ม 100%”

“ขณะเดียวกัน ถ้าแทร็กแห้งผมก็ยังทุ่มเทความพยายาม 100% เช่นกัน เพราะเป้าหมายคือเกาะอยู่ในกลุ่มหน้า” 

“มารอดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าฝนตก แน่นอนว่า ฉันไม่ชอบน้ำ” กวาร์ตาราโร ทิ้งท้าย

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง :