ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เผย “ไม่จำเป็นต้องหมกมุ่น” กับการคว้าแชมป์โลก โมโตจีพี ในตอนนี้ แม้จะเพิ่งคว้าอันดับ 2 จาก ออสติน สร้างโอกาสเข้าสู่ “แม็ตช์พอยต์แรก” ในสนามต่อไปที่ มิซาโน ก็ตาม

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

กวาร์ตาราโร สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันสนามล่าสุดที่ เซอร์กิต ออฟ อิ อเมริกาส์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยการคว้าอันดับ 2 ตามหลังผู้ชนะอย่าง มาร์ค มาร์เกซ จาก เรปโซล ฮอนด้า ขณะที่คู่แข่งลุ้นแชมป์โลกอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า จาก ดูคาติ ทีม เลโนโว ทีม จบเรซในอันดับ 3 แบบหืดจับ

ผลการแข่งขันดังกล่าว ส่งผลให้ กวาร์ตาราโร ขยับแต้มหนี บันยาญ่า ออกไปเป็น 52 คะแนน นั่นหมายความว่าเขาจะคว้าแชมป์โลกทันที หากจบเรซที่ มิซาโน ในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า หากมีคะแนนเหนือคูแข่งอย่างน้อย 50 คะแนน

แต่เมื่อถามว่าในการแข่งขันที่ มิซาโน เขาจะลงไปบิดด้วยแนวทางเดิมหรือไม่?

กวาร์ตาราโร ตอบกลับทันทีว่า “ใช่ครับ, ถูกต้องแล้ว ผมคิดว่าไม่จำเป็นจะต้องหมกมุ่นกับการคว้าแชมป์โลก”

“ผมหมายความว่า แม้เราจะอยู่ใจจุดที่ได้เปรียบของคะแนนสะสม แต่ผมไม่จำเป็นต้องนำมันมาใช้กำหนดการแข่งขันที่ มิซาโน เพราะครั้งล่าสุดที่ มิซาโน, เป็คโก้ แข็งแกร่งมาก”

“ดังนั้น ผมจะยังคงทำเต็มที่ในแบบของผม หากเราผลงานดีกว่าเดิม มันจะสุดยอดมาก”

“หากไม่เป็นแบบนั้น เราก็จะยังคงมีโอกาสอีกครั้ง ดังนั้นก็แค่ต้องใจเย็นๆ นอกจากนี้ประสบการณ์ของผมในปีนี้ก็มากขึ้นและสูงขึ้นทุกครั้งที่ลงแข่ง ดังนั้น ผมจึงต้องการมีความสุขกับช่วงเวลานั้นๆ”

กวาร์ตาราโร ยอมรับว่าการคว้าอันดับ 2 ที่ ออสติน ถือเป็น “ผลงานที่ดีที่สุด” ของเขาในอาชีพนักบิด เพราะก่อนลงสนามเขา “มีความเครียดมากกว่าก่อนหน้านั้นอย่างมาก”

“ใช่ครับ, นี่คืออันดับ 2 ที่ดีที่สุดของผมที่เคยทำได้เลยละ เพราะก่อนออกสตาร์ทเรซ ผมรู้สึกว่ามีความเครียดมากขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย” กวาร์ตาราโร กล่าว

“แต่หลังผ่านโค้งแรก… หรือทันทีที่เริ่มต้นเรซออกไปแล้ว ความเครียดก็หายไป และผมก็ทำผลงานในเรซได้ดีจริงๆ”

“ผมมีความสุขมากๆ เพราะ 2 สนามที่ผ่านมา เป็คโก้ ผลงานดีจริงๆ เขาเก็บมา 50 แต้มเต็ม”