ฟรานโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ยอมรับว่าการคัมแบ็กจากอาการบาดเจ็บ และปรับตัวกับรถแข่ง M1 สเป็กโรงงานคืองานยากสุดๆ ชี้เหมือนช่วง พรี-ซีซั่น ที่ได้ซ้อมใหญ่สำหรับฤดูกาลหน้า เชื่อสนามต่อไปของ โมโตจีพี ที่ มิซาโน จะมีผลงานที่ดีขึ้น

หลังเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าซ้ายเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มอร์บิเดลลี กลับมาประเดิมสนามกับทีมโรงงานยามาฮ่า ที่ มิซาโน ด้วยการจบเรซในอันดับ 18 ตามหลังผู้ชนะ 36 วินาที

แต่ในการแข่งขันสนามถัดมาที่ ออสติน เขาต้องเจองานหนักอีกครั้ง ด้วยการจบเรซในอันดับ 19 และตามหลังแชมป์เพิ่มเป็น 50 วินาที เนื่องจากต้องเจอทางตรงยาวๆ และแทร็กที่เป็นหลุมบ่อ

โดย มอร์บิเดลลี คว้ากริดอันดับ 13 แต่ในการแข่งขันจริงกลับเจอสถานการณ์ยากลำบาก และร่วงลงไปเรื่อยๆ ในเรซดังกล่าว

“มันเป็นเรซที่ยากมาก” มอร์บิเดลลี ยอมรับ

“ผมไม่อยู่ในสภาพที่สามารถต่อสู้ได้อย่างเต็มร้อย เพราะสนามนี้ต้องใช้ร่างกายอย่างหนัก และผมเองก็ยังคงอยู่ในช่วงเวลาแห่งการฟื้นตัว ซึ่งการแข่งขัน 20 รอบที่นี่ด้วยสภาพร่างกายเช่นนี้ ก็เป็นเรื่องยากสุดๆ”

“ในตอนนี้… ผมทำได้แค่พยายามพารถแข่งจบการแข่งขันให้ได้” มอร์บิเดลลี กล่าว

“ช่วงเริ่มต้นเรซ เมื่อผมจับจังหวะได้ ผมต้องการจะเพิ่มการเค้นให้มากขึ้น และสร้างระยะทางในการแข่งขันให้มากขึ้น เพื่อเรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับรถแข่งคันใหม่”

“เราเจอข้อมูลบางอย่างที่น่าสนใจหลังการวิเคราะห์ และเราก็สามารถทำในบางอย่างที่ดีได้ในการแข่งขันที่ มิซาโน”

“สนามต่อไปจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์หน้า เป็นการเว้นช่วง 3 สัปดาห์ ดังนั้น ผมจึงมีช่วงเวลาในการฟื้นฟูร่างกาย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเรา”

“มันคือสุดสัปดาห์ที่ดี (ออสติน) ทำให้เราได้เข้าใจทิศทางของรถแข่งมากขึ้น”

“แน่นอนว่าผลการแข่งขันไม่เป็นไปปตามที่เราต้องการ แต่นี่เปรียบเสมือนช่วง พรี-ซีซั่น สำหรับผม เราจะต้องดูกันในเส้นทางนี้ ซึ่งเราสามารถเก็บข้อมูลที่น่าสนใจได้อย่างมาก สำหรับการแข่งขันสนามต่อไป ที่จะกลับไป มิซาโน อีกครั้ง”