มาร์ค มาร์เกซ ยอดนักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า เปิดเผยอย่างเป็นทางการครั้งแรกหลังเกิดอุบัติเหตุจากการฝึกซ้อม แพทย์ชี้ “เส้นประสาทซีกขวาอัมพาต” ส่งผลให้เกิดภาพซ้อน มึนงง ยืนยันปิดเทอมก่อนกำหนดไม่สามารถลงบิดสนามสุดท้ายของ โมโตจีพี ที่ บาเลนเซีย ได้

แชมป์โลก 8 สมัย ถอนตัวจากการแข่งขันสนามล่าสุดที่ ปอร์ติเมา หลังได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะจากการกระแทก หลังพลาดล้มในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมร่างกายในแบบ “ออฟโร้ด” โดย อัลเบอร์โต พุช ทีมบอส เรปโซล ฮอนด้า ออกมาเปิดเผยว่า “ยังไม่มีใครทราบอาการของ มาร์ค และยังไม่มีความชัดเจนใดๆ”

ล่าสุด มาร์เกซ ได้เปิดเผยผ่าน โซเชียลมีเดียวของเขาเอง ว่าภายหลังจากเข้าบแพทย์เจ้าของไข้ ดร.ซานเชซ ดัลเมา (Dr. Sánchez Dalmau) พบว่ามีอาการ “มองเห็นภาพซ้อน” และมึนงง รวมถึงอาการเบลอในบางจังหวะ

“อาการนี้ซ้ำรอยเมื่อครั้งปี 2011 ที่ มาร์เกซ ลงบิดในรุ่น โมโตทู คาดเป็นผลจากการพลาดล้มขณะฝึกซ้อม “ออฟโร้ด” ทำให้เกิดปัญหาด้านการมองเห็นภาพซ้อน, เบลอ และมึนงง” มาร์เกซ ชี้ “ต้องอดทนเพื่อเผชิญหน้ากับปัญหาในตอนนี้”

“ผมขอขอบคุณทุกการซัพพอร์ทและทุกๆ ความห่วงใย” มาร์เกซ ทิ้งท้าย

สำหรับ มาร์เกซ เกิดอาการบาดเจ็บรุนแรงที่แขนขวาจากการพลาดล้มที่ เฆเรซ ในปี 2020 จนไม่สามารถลงแข่งขันได้ตลอดทั้งฤดูกาล ก่อนจะกลับมาสู่สนามได้อีกครั้งในสนามที่ 3 ของปีนี้ ที่ ปอร์ติเมา

แม้จะต้องเผชิญหน้ากับอาการแทรกซ้อนที่ “ไหล่ขวา” แต่ มาร์เกซ ก็ยังคงสามารถคว้าชัยชนะมาครองได้ถึง 3 สนามในปีนี้ และการกลับมาของเขาก็ทำให้สถานการณ์ การพัฒนารถแข่ง RC213V มีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน