“คาวาซากิ” ประกาศอย่างเป็นทางการถอนทีมแข่ง คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม จากการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ และ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาล 2022 เหตุโดนพิษเศรษฐกิจเล่นงาน

หลังจากที่ได้เข้าร่วมรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยมาเป็นเวลากว่า 6 ปี Kawasaki Thailand Racing Team ได้เลือกที่จะยุติการเข้าร่วมรายการ Asia Road Racing Championship (ARRC) และ FMSCT All Thailand Superbike Championship ในสิ้นฤดูกาล 2021 รวมถึงพักจากการเข้าร่วมรายการในปี 2022 เป็นการชั่วคราว โดยออกแถลงการณ์ผ่านทาง เฟซบุ๊ก Kawasaki Thailand Racing Team

แถลงการณ์ระบุว่า “การตัดสินใจนี้เกิดขึ้นภายหลังที่มีการประเมินภายในและการพยายามหาทางเลือกที่จะเข้าร่วมรายการดังกล่าวต่อ ภายใต้บรรยากาศทางธุรกิจเช่นปัจจุบันที่ซบเซามากกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้”

“Kawasaki Thailand Racing Team มีประวัติการแข่งขันที่ยาวนานรวมถึงชัยชนะที่คว้ามาได้ในช่วงฤดูกาลปี 2021 นี่คือสิ่งที่ได้รับจาก “จิตวิญญาณที่ไม่เคยยอมแพ้” ของพวกเรา เราภาคภูมิใจกับการเป็นแชมป์รายการ FMSCT All Thailand Superbike Championship ถึง 4 สมัยติดกันด้วยผลงานของฐิติพงศ์ วโรกร เหล่านี้คือความสำเร็จซึ่งมีความหมายของพวกเรา”

“เราขอขอบคุณนักแข่ง ทีมงาน พาร์ทเนอร์ รวมถึงแฟนๆทุกท่านที่ให้การสนับสนุนพวกเราเป็นอย่างดีมาโดยตลอด (5ปี 25 แชมป์สนาม 32 โพเดี้ยม ณ เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2564 ก่อนสนามสุดท้ายของรายการ OR BRIC Superbike Championship 2021)