แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น นักขับดัตช์จาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง ออกอาการโมโหอย่างรุนแรงหลังโดนลงโทษปรับ 5 วินาที จากการตัดแทร็กระหว่างบดกันกับ ลูอิส แฮมิลตัน ก่อนเสียชัยชนะและแต้มเท่ากันต้องไปลุ้นแชมป์โลกสนามสุดท้าย

ซาอุดิ อาระเบียน กรังด์ปรีซ์ ถือเป็นหนึ่งในเรซที่พลิกผันสุดๆ หลังจากที่เกิด 2 ธงแดง พร้อมกับการขึ้นนำของ เวอร์สแท็พเพ่น หลังจาก เซฟตี้คาร์ และธงแดงครั้งแรก

ทว่าจากการไล้บี้กันอย่างหนัก จนกระทั่ง แฮมิลตัน พยายามไล่แซง เวอร์สแท็พเพ่น และนักขับดัตช์หลุดแทร็กออกไป จนถูกสั่งให้คืนตำแหน่งให้คู่แข่ง

ทว่าจังหวะที่จะคืนตำแหน่งกลับมีเหตุชนกัน ซึ่งจังหวะดังกล่าว แฮมิลตัน แจ้งว่า เวอร์สแท็พเพ่น จงใจเบรกหนักเกินไป ส่วนนักขับดัตช์ก็ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินดังกล่าว ก่อนที่เข้าจะถูกลงโทษบวก 5 วินาที และเสียตำแหน่งหัวแถวไปด้วยเช่นกัน

เวอร์สแท็พเพ่น กล่าวด้วยอาการหัวเสียหลังจบเรซว่า “แต่ละเหตุการณ์มันสำคัญนะ มีหลายอย่างที่ผมไม่เห็นด้วยอย่างสุดตัว แต่มันก็เป็นแบบนั้นแหละ”

“ผมชะลอความเร็วแล้ว ผมต้องการให้เขาแซงผ่านไป”

“ตอนนั้นผมเบี่ยงออกทางขวา แต่เขากลับไม่ต้องการแซง แล้วกลายเป็นว่ามาชนท้ายผม”

“ผมไม่เข้าใจจริงๆ มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่”

ทั้งนี้ เวอร์สแท็พเพ่น โดนลงโทษในจังหวะที่หลุดแทร็กได้ประโยชน์จากจังหวะดังกล่าวเพื่อเป็นผู้นำ และต่อเนื่องจากการที่ เวอร์สแท็พเพ่น ไม่คืนตำแหน่งสักที… ส่งผลให้สจ๊วตมองว่า แม็กซ์ ไม่จริงใจที่จะคืนตำแหน่ง เพราะหลังจากชนกัน มาคืนในช่วงที่เอา DRS คืนได้แล้วแซงกลับทำให้สจ๊วตลงดาบ 5 วินาที

“โชคดีที่แฟนๆ เข้าใจในตัวผมกับการแข่งขัน เพราะส่งที่เกิดขึ้นในเรซนี้มันแทบไม่น่าเชื่อ”

“กีฬาชนิดนี้มันมีทลงโทษมากเกินกว่าจะเป็นการแข่งขันเสียอีก”

“สำหรับผม… นี่มันไม่ใช่ ฟอร์มูล่าวัน แล้ว” เวอร์สแท็พเพ่น ทิ้งท้าย