มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า คัมแบ็กลงซ้อมด้วยรถแข่งโมโตครอส โดยนับเป็นครั้งแรกที่นักบิดสแปนิชลงบิดในสนามหลังจากทที่ได้รับบาดเจ็บเส้นประสาทตา จนเกิดอาการมองภาพซ้อนและเบลอ และนี่คือคลิปการฝึกซ้อมสั้นๆ ของเขา 👇👇👇

อัพเดตสถานการณ์ มาร์ค มาร์เกซ 👇👇👇

มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า อยู่ในขั้นตอนการฟื้นตัวที่ยอดเยี่ยมจาก “อาการมองภาพซ้อน” โดยต้นสังกัดชี้มีสัญญาณที่ดีมาก ขณะเดียวกันก็เตรียมลงซ้อมบนแทร็กควบคู่กับการรักษา เพื่อเตรียมตัวสำหรับฤดูกาล 2022

มาร์เกซ ต้องถอนตัวจากการแข่งขันหลังเจอปัญหาการมองเห็น จากอุบัติเหตุในการฝึกซ้อมแบบ ออฟโรด ก่อนเข้าสู่การแข่งขัน โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

นักบิดวัย 28 ปี พลาดลงแข่งขัน 2 สนาม รวมถึงไม่สามารถลงทดสอบหลังฤดูกาลที่ เฆเรซ หลังได้รับการวินิจฉัยว่ามีปัญหา “มองภาพซ้อน-พร่ามัว” ในดวงตาข้างหนึ่งของเขา ซึ่งเป็นอาการเดียวกันกับที่ มาร์เกซ ได้รับบาดเจ็บที่ประสาทตาแบบเดียวกันในปี 2011 จากการชนที่ เซปัง และนั่นเป็นเหตุการณ์รุนแรงครั้งแรกของเขาในอาชีพนักบิด

ล่าสุดในช่วงค่ำของวันพุธที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา เรปโซล ฮอนด้า ได้โพสต์อัพเดตอาการของ มาร์เกซ พร้อมกับระบุว่า “มีความคืบหน้าที่น่าพอใจกับจากการวินิจฉัยอาการภาพซ้อน” หลังจากทำการรักษามาราว 2 เดือน”

แม้ “แถลงการณ์” จะไม่ได้ระบุความคืบหน้าที่ชัดเจนของ มาร์เกซ ในการฟื้นตัว แต่ก็เป็นการยืนยันว่า นักบิดสแปนิชกำลังเตรียมการสำหรับช่วง “พรีซีซั่น” เพื่อให้ร่างกายกลับมาพร้อมที่สุด สำหรับฤดูกาล 2022 ซึ่ง โมโตจีพี จะเริ่มต้นการทดสอบอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ เซปังฯ กับการเช็กดาวน์ และออฟฟิเชียลเทสต์ ซึ่ง มาร์ค มาร์เกซ จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเทสต์ครั้งนี้ หากเขาพร้อมในวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ปีหน้า”

“นักบิด เรปโซล ฮอนด้า ซึ่งได้รับบาดเจ็บจนมีปัญหาการมองเห็น จากอุบัติเหตุในการฝึกซ้อม ก่อนเข้าสู่ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ และได้เข้าพบจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อประเมินความคืบหน้าด้านการมองเห็นของเขา ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา” แถลงการณ์ของทีมระบุ

“ระหว่างการตรวจสอบเหล่านี้ ควาบคืบหน้าในการฟื้นตัวได้รับการวินิจฉัยว่าดำเนินการไปด้วยดี และเป็นผลให้ มาร์เกซ จะเข้ารับการรักษาแบบกายภาพบำบัดต่อไปในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า”

“มาร์ค มาร์เกซ จะได้รับการตรวจสอบเป็นระยะโดย ดร.ซานเชซ ดัลเมา ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ต่อไปรี้ ควบคู่กับการรักษาแบบกายภาพบำบัด”

“สถานการณ์ไม่ได้เลงร้ายนัก นักบิดชาวสเปนจะดำเนินการตามแผนการฟิตซ้อมร่างกายของเขา เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลหน้า”