ราอูล เฟร์นันเดซ รักกี้ชาวสแปนิชแสดงอาการ “แฮปปี้” หลังเปิดตัวลงสนามทดสอบ “เชคดาวน์เทสต์” ได้ยอดเยี่ยมกับ เทคทรี เคทีเอ็ม ชี้ปรับตัวได้ดีตามแผนโดยไม่เร่งปรับเซ็ตติ้งรถ แต่โฟกัสที่ตัวเองก่อน

ราอูล เฟร์นันเดซ รุกกี้ชาวสแปนิชจาก เทคทรี เคทีเอ็ม ออกสตาร์ทการทดสอบช่วง “เชคดาวน์ เทสต์” ที่ เซปังฯ ด้วยการทำเวลาเร็วสุดในวันแรก ก่อนจะจบการทดสอบวันที่ 2 ในอันดับ 4 ขณะที่ทีมเมทอย่าง เรมี การ์ดเนอร์ จบการทดสอบในอันดับ 6

รายงานการ “เชคดาวน์ เทสต์” วันที่ 1 👇👇👇

แม้วันแรก เฟร์นันเดซ จะเร็วที่สุด ทว่าจากการที่นักบิดคนอื่นๆ ปรับปรุงขึ้นเรื่อยๆ ก็ทำให้เขาร่วงลงไปอยู่อันดับ 4 ในวันที่ 2 และตามหลังรุกกี้ที่เร็วที่สุดอย่าง มาร์โก เบซเซคคี นักบิดอิตาเลียนจาก มูนนี วีอาร์4 ดูคาติ เพียง 0.085 วินาทีเท่านั้น

ในวันที่ 2 เฟร์นันเดซ พลาดล้มไปเล็กน้อย ขณะที่กำลังทำตามแผนคือการค่อยๆ ทำเวลาต่อรอบไปเรื่อยๆ โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงเซ็ตติ้งรถแข่ง RC16 เลย

“วันที่ 2 ผมมีสถานการณ์ที่ดีขึ้นมาก เพราะการปรับตัวของผมพัฒนาขึ้นค่อนข้างเร็วสำหรับ โมโตจีพี”

“เราทำงานกันได้ดีมาก และลงบิดเป็นจำนวนหลากรอบมาก เพื่อทำความเข้าใจสิ่งต่างๆ” เฟร์นันเดซ กล่าว

“ผมคิดว่านี่คือแนวทางที่ถูกต้องสำหรับ พรีซีซั่น อย่าเพิ่งไปยุ่งกับการเปลี่ยนแปลงเซ็ตอัพ ให้โฟกัสที่ตัวเองและลงบิดหลายๆ รอบ แน่นอนว่าการทดสอบวันต่อไป เราจะทำในแบบเดียวกัน ลงบิดหลายๆ รอบ และพยายามทำความเข้าใจโหมดต่างๆ เพราะนี่คือสิ่งที่แตกต่างออกไปจากที่เจอและมันใหม่มากสำหรับผม”

รายงานการ “เชคดาวน์ เทสต์” วันที่ 2 👇👇👇