โจอัน เมียร์ อดีตแชมป์โลกโมโตจีพีปี 2020 ออกโรงเผยถึงอนาคตว่า “การปรับปรุงรถแข่ง” ของ ผวุวุกิ ในช่วง พรีซีซั่นเทสต์ จะเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจต่อสัญญาหรือไม่? เผยดีลกับ “ฮอนด้า” ว่าไม่มีทางรู้เลย?

อนาคตของ เมียร์ กับ ซูซูกิ ค่อนข้างซับซ้อนอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจาก “ศักยภาพ” ของรถแข่ง GSX-RR ที่ยังเป็นรองคู่แข่งอย่างมากในปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการเค้นความเร็วในรอบควอลิฟาย

ขณะเดียวกัน ยังมีความเคลื่อนไหวที่ชัดเจนของ เรปโซล ฮอนด้า ที่ต้องการจะเปิดข้อตกลงกับ เมียร์​ เพื่อดึงเข้ามาร่วมทีมในฤดูกาล 2023

เมียร์​ เปิดเผยในการแถลงข่าวเปิดตัวกับทีม ซูซูกิ เมื่อวันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ เซปัง ว่า “หลายคนเซ็นสัญญาของพวกเขาแล้วใน 2022 และเราก็หวังว่าข้อตกลงของเราจะบรรลุเร็วๆ นี้ หรืออาจจะมีการตัดสินใจในแนวทางอื่นสำหรับปี 2023”

“พูดตามตรง, การทดสอบครั้งนี้สำคัญมากสำหรับผม โดยเฉพาะการทำความเข้าใจศักยภาพของรถแข่ง ซูซูกิ เพื่อตัดสินใจอนาตคต และทุกๆ อย่าง” เมียร์ กล่าว

“ในฐานะนักบิดซูซูกิ ผมรู้สึกดีมากกับทีม มันเหมือนกับที่นี่คือบ้าน แต่มันก็จริงที่ว่าความเปลี่ยนแปลง อาจนำสิ่งที่ดีบางอย่างเข้ามาก็ได้”

“แต่ในตอนนี้ผมยังไม่สามารถพูดอะไรได้มากไปกว่านี้ เรายังไม่มีการตัดสินใจใดๆ และแน่นอนว่าเราจะมาดูไปพร้อมกัน”

ขณะที่มีสื่อตั้งคำถามถึง “ข้อตกลง” กับ เรปโซล ฮอนด้า ในปี 2023 ว่าจะเกิดขึ้นได้หรือไม่?

เมียร์ ตอบสั้นๆ ว่า “คุณไม่มีทางรู้เลยว่ามันจะออกมาแบบไหน”

วีดีโอวิเคราะห์ทีม ซูซูกิ 2022 👇👇👇