ดูคาติ ยอดทีมในศึก โมโตจีพี เผยส่ง “เครื่องยนต์ใหม่เอี่ยม” ติดตั้งในรถแข่ง เดสโมเซดิซี จีพี22 ให้นักบิดลงทดสอบที่ เซปังฯ หวังเพิ่มแรงมาขึ้นจากเดิม พร้อมอัพเกรด ​“แอโรไดนามิก” เพื่อหาจุดลงตัวก่อนเลือกสเป็ค

หลังจากต้องเจอมาตรการ “แช่แข็งการพัฒนาเครื่องยนต์” ถึง 2 ปีติดต่อกัน ภายใต้การระบาดของ โควิด-19 ในที่สุดค่ายผู้ผลิตใน โมโตจีพี ก็ได้รับการปลดล็อกเครื่องยนต์แล้ว

โดยแฟนๆ ต่างก็จับจ้องไปที่นวัตกรรมใหม่ๆ ใน โมโตจีพี ว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงและน่าตื่นตาตื่นใจแค่ไหน? โดยเฉพาะกับ ดูคาติ ที่สร้างความแตกต่างให้กับการแข่งขันอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

จีจี้ ดัลลิลญ่า ทีมบอส ดูคาติ โมโตจีพี เปิดเผยว่า รถแข่ง เดสโมเซดิซี จีพี22 มีนวัตกรรมและลูกเล่นใหม่ๆ อัดแน่นเต็มคัน

“เราทำมันเสร็จหลายอย่างแล้ว ผมว่าสิ่งที่ชัดเจนที่สุดคือเครื่องยนต์ใหม่เอี่ยมของเรา” ดัลลิลญ่า เผยผ่าน สกาย สปอร์ต อิตาเลีย

“เป้าหมายคือการหาแรงม้าให้มากกว่าเดิม ในขณะที่ยังคงสามารถขับเคลื่อนไปภายใต้คอนเซ็ปต์ของเครื่องยนต์เก่าในด้านความราบรื่น (Smooth) ซึ่งเราก้าวมาถึงระดับที่น่าพอใจแล้วจากมุมมองของผม”

การทดสอบที่ เซปังฯ​ นับว่ามีความเหมาะสมอย่างยิ่งต่อการทดสอบความสามารถด้านเครื่องยนต์ และแอโรไดนามิก แพ็คเกจ ซึ่งนั่นคือคุณสมบัติของสนามแข่งขันในมาเลเซีย

โดย ดัลลิลญ่า กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้รับฟังความคิดเห็นของนักบิดที่มีต่อรถแข่ง หลังลงทำการทดสอบในสุดสัปดาห์นี้

“เราได้พัฒนาและปรับปรุงมันต่อไปอีกเล็กน้อยเท่าที่เป็นไปได้ ซึ่งนักบิดของเราต่างก็พอใจกับสิ่งที่เรายกระดับขึ้นกับรถแข่ง ในการทดสอบที่ เฆเรซ (โพสต์ ซีซั่นเทสต์)”

นอกจากนี้ ดัลลิลญ่า ยังเปิดเผยถึงการวิเคราะห์ด้าน แอโรไดนามิค ของรถแข่ง ดูคาติ ว่า “จากจุดนี้ก็สำคัญเช่นกัน ผมอยากรู้ฟีลลิ่งและความคิดเห็นของพวกเขา (นักแข่ง) เมื่อได้ลงไปทดสอบรถแข่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายที่ เซปังฯ”