แม็คลาเรน ยอดทีมในศึกฟอร์มูล่าวัน ประกาศต่อสัญญา แลนโด้ นอร์ริส นักขับจอมทะเล้นชาวอังกฤษถึง 4 ปี ซึ่งจะส่งผลให้เขาลงขับให้กับทีมยาวถึงสิ้นปี 2025 เจ้าตัวลั่นจับคู่ แดเนียล ริคคิอาร์โด ล่าแชมป์โลกให้ได้ในอนาคต

แม็คลาเรน ประกาศในการแข่งขัน โมนาโก กรังด์ปรีซ์ เมื่อปีที่ผ่านมา ว่าจะเลือกอ็อพชั่นในการต่อสัญญากับ นอร์ริส เป็นเวลาหลายปี และเพื่อส่งสัญญาณแห่งความมั่นใจที่จะก้าวไปด้วยกัน ทีมได้ประกาศขยายสัญญาให้นักขับชาวอังกฤษออกไปถึง 4 ปี โดยจะเริ่มต้นในปี 2022

ความสัมพันธ์ของ แม็คลาเรน และ นอร์ริส เริ่มต้นในปี 2017 ในขณะที่เขามีอายุเพียง 17 ปี แต่กลับสร้างความประทับใจให้กับทีมอย่างมากในการทดสอบรถแข่ง MCL32 ในประเทศฮังการี

โดยเขาเริ่มต้นเป็นนักขับสำรองให้ แม็คลาเรน ในปี 2017 และ 2018 ก่อนจะเซ็นสัญญาให้เป็นนักขับตัวหลักของทีมในปี 2019 ด้วยการจบในอันดับ 11 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ก่อนจะขยับผลงานขึ้นมารั้งอันดับ 9 ของเอฟวันปี 2022 พ่วงด้วยการขึ้นโพเดี้ยมครั้งแรก

ขณะในปีที่ผ่านมา นอร์ริส จบฤดูกาลด้วยอันดับ 6 บนแชมเปี้ยนชิพ พร้อมกับขึ้นโพเดี้ยมได้ถึง 4 ครั้ง คว้าโพลมาครองได้อีก 1 สนาม

อันเดรียส ไซเดิล ทีมบอส แม็คลาเรน เอฟวัน กล่าวว่า “การต่อสัญญากับ นอร์ริส ไม่ใช่เพียงเป็นเพียงข้อตกลงร่วมกัน แต่เราเชื่อมั่นในพรสวรรค์ของเขา นอกจากนี้มันยังเป็นการเซ็นสัญญาในด้วยความเชื่อใจต่อกัน และการให้สัญญาจาก แลนโด้ ในการร่วมการล่าแชมป์โลก”

ด้าน นอร์ริส กล่าวว่า “ทีมสำหรับผมมันคือเรื่องราวของผู้คน และผมก็รักทุกคนและรู้สึกว่า แม็คลาเรน เหมือนบ้านอีกหลัง”

“ปีที่ผ่านมาเรามีการเติบโตที่ดี และผมก็เป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางนี้ ผมเติบโตขึ้นอย่างมากภายในทีมนี้”

“ผมสัญญากับทีมว่าจะขยับผลงานให้ดีขึ้น เพื่อล่าชัยชนะและสร้างโอกาสลุ้นแชมป์โลกในอนาคต”