อัลเบอร์โต้ พุช ทีมบอส เรปโซล ฮอนด้า แสดงความกังวลถึงสภาพร่างกายของลูกทีมคนโปรดอย่าง มาร์ค มาร์เกซ ว่า “จะไม่ได้อยู่ในความฟิต 100%” สำหรับลุยศึก โมโตจีพี 2022 ชี้เปลี่ยนวิธีการฝึกซ้อมเพื่อฟื้นฟูไหล่ขวา

มาร์เกซ ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการต่อสู้เพื่อกลับสู่สนามแข่ง โมโตจีพี อีกครั้งในปีที่ผ่านมา โดนต้องหาหนทางฟื้นฟูสภาพไหล่ขวาของเขาเอง ที่มีผลข้างเคียงจากอาการแขนหักใน สแปนิช กรังด์ปรีซ์ 2020 ทำให้เขาต้องร้างสนามไปร่วม 9 เดือน

อย่างไรก็ดี แม้จะยังไม่หายขาด มาร์เกซ กลับยังสามารถคว้าชัยชนะมาครองได้ถึง 3 ครั้งในปีที่ผ่านมา และเป็นนักบิดฮอนด้าที่รั้งอันดับสูงสุดบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ในอันดับ 7 เหนือทีมเมทอย่าง โปล เอสปาร์กาโร ถึง 42 คะแนน

โดยในช่วง 2 สนามสุดท้าย มาร์เกซ ไม่สามารถลงแข่งขันได้ เนื่องจากปัญหาด้านการ “มองภาพซ้อน” จากอุบัติเหตุในการฝึกซ้อมร่างกาย แต่ในตอนนี้ “ดวงตา” ของเขากลับมาอยู่ในสภาพปกติแล้ว

แม้ พุช จะยอมรับว่า มาร์เกซ จะยังคงต้องลงแข่งขันด้วยสภาพร่างกายที่ไม่เต็มร้อย จาก “อาการข้างเคียงที่ไหล่ขวา” แต่ก็ยังคาดหวังที่จะได้เห็น “สิ่งที่ยิ่งใหญ่” จากแชมป์โลก 6 สมัยรายนี้

“สิ่งสำคัญที่สุดคือเขาสามารถมองเห็นได้ชัดแล้ว เพราะเมื่อ 5 เดือนที่แล้วมันไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่” พุช กล่าว

“เขามีปัญหาจริงๆ และโชคดีที่ปัญหานั้นหายไปนั่นคือเรื่องแรก”

“จุดที่ 2 คือเรื่องราวเกี่ยวกับหัวไหล่ขวา ที่เขามีปัญหาและมีอาการเมื่อยล้าอย่างหนัก ซึ่งดูเหมือนว่าในปีนี้มันจะยังไม่ฟิตเต็ม 100%”

“แต่เราได้เปลี่ยนแปลงหลายอย่างตามแนวทางการทำงานของเขา เพื่อให้เข้ากับสภาพร่างกาย และผมก็มั่นใจสุดๆ ว่าเขาจะปรับปรุงครั้งใหญ่”

“ผมมองโลกในแง่ดีจริงๆ ครับ เพราะเห็นได้จากสิ่งที่เขาทำในปีที่ผ่านมา แม้จะมีปัญหาที่หัวไหล่ แต่ มาร์ค ก็คว้าชัยชนะมาได้ถึง 3 ครั้ง”

“ดังนั้น ผมคาดหวังว่าจะได้เห็นสิ่งทียอดเยี่ยมจากเขาในปีนี้”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇