“แอสตัน มาร์ติน” เป็นทีมแรกที่เปิดตัวรถแข่ง ฟอร์มูล่าวัน 2022 คันจริง ภายใต้รหัส AMR22 ซึ่งออกแบบตามกฎใหม่ทั้งคัน ก่อนจะส่งลงสู่แทร็กเพื่อถ่ายทำในวันพรุ่งนี้ (11 กุมภาพันธ์นี้) และในปีนี้พวกเขาจะยังคงใช้ไลน์อัพเดิม ได้แก่ เซบาสเตียน เวทเทล และ แลนซ์ สโตรลล์

“แอสตัน มาร์ติน” ถือเป็นทีมที่ 3 ที่ทำการเปิดตัวทีมแข่งเพื่อลุยศึก ฟอร์มูล่าวัน 2022 ซึ่งก่อนหน้านี้มี ฮาส เอฟวัน และ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านั้น ทว่าทั้ง 2 ทีมกลับเป็นการเปิดตัวรถแข่ง “ม็อคอัพ” ซึ่งยังไม่ใช่คันจริงสำหรับการแข่งขัน

สำหรับ แอสตัน มาร์ติน ในปีนี้พวกเขาใช้ชื่อทีมตามสปอนเซอร์ใหม่ที่ค่อนข้างยาวอย่าง Aston Martin Aramco Cognizant F1 Team ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมด้วยรถแข่งใหม่คันจริงภายใต้รหัส AMR22 ซึ่งในปีนี้มาในลวดลายใหม่เน้นสีเขียวซึ่งเป็นสัญญลักษณ์ของ แอสตัน มาร์ติน ตัดด้วยเส้นสายสีเหลือง และสีดำในชิ้นส่วน แอโรไดนามิค

ในปีนี้พวกเขาจะยังคงใช้ไลน์อัพเดิม ได้แก่ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยชาวเยอรมัน จับคู่กับ แลนซ์ สโตรลล์ นักขับแคนาเดี้ยน ลูกชายของ ลอว์เรนซ์ สโตรลล์ มหาเศรษฐีเจ้าของทีม

นอกจากนี้ แอสตัน มาร์ติน ยังเปิดตัวหัวหน้าฝ่ายเทคนิคคนใหม่ แอนดรูว กรีน และผู้อำนวยการด้าน เพอร์ฟอร์มานซ์ อย่าง ทอม แม็คคัลเลาก์ โดยนับตั้งแต่ปีที่ผ่านมา พวกเขาอยู่ในแผน 5 ปี เพื่อเส้นทางสู่การคว้าแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน

ขณะเดียวกัน ในปีนี้พวกเขายังจะเปลี่ยนหัวเรือในการคุมทีมมาเป็น ไมค์ แคร็ค ทีมบอสคนใหม่ ที่จะเข้ามาทำหน้าที่นับตั้งแต่ช่วง พรี-ซีซั่น เทสต์ แทนที่ของ อ็อตมา ซาฟนอยเออร์ ที่แยกทางจากทีมไป