“ท็อปกัน” มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชจาก อพริเลีย ออกโรงยอมรับว่าขั้นตอนการปรับตัวให้เข้ากับรถแข่ง RS-GP ต้องใช้เวลา “นานกว่าที่คิดมาก” หลังผ่านการทดสอบครั้งแรกที่ เซปังฯ ชี้ไม่มั่นใจ “เต็มร้อย” สนามแรกที่ กาตาร์

บีญาเลส คว้าชัยชนะใน โมโตจีพี มาแล้ว 9 ครั้ง ก่อนจะย้ายจาก ยามาฮ่า มาร่วมงานกับ อพริเลีย ในช่วงกลางฤดูกาลที่ผ่านมา จากความขัดแย้งจนทั้งคู่ต้องแยกทางกัน

หลังใช้เวลาช่วงหลายสนามปลายฤดูกาล 2021 สำหรับการทดสอบความพร้อมหลายอย่าง รวมถึงการปรับตัวให้เข้ากับรถแข่ง RS-GP ของ อพริเลีย, บีญาเลส ก็ร่วมทำงานกับทีมอย่างต่อเนื่องในการทดสอบ โพสต์-ซีซั่น เทสต์ ที่ เฆเรซ ก็ได้ยกระดับการทำงานกับระบบเบรก ซึ่งถือเป็นหนึ่งใจจุดที่ “แตกต่าง” มากที่สุด ซึ่งเขาต้องเจอระหว่าง “ยามาฮ่า” กับ “อพริเลีย”

อย่างไรก็ดี บีญาเลส ที่ลงบิดรถแข่ง RS-GP ใหม่ในปี 2022 มานับตั้งแต่ เชคดาวน์ เทสต์ และ ออฟฟิเชียล เทสต์ ยอมรับว่า “การปรับตัว” ให้เข้ากับ อพริเลีย นั้นใช้เวลานานกว่าที่คิดไว้มาก และไม่มั่นใจว่าจะ “ปรับตัวได้เต็มร้อย” หรือไม่? เมื่อเข้าสู่การแข่งขันสนามแรกที่ กาตาร์ ในเดือนมีนาคมนี้

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

“มันยังคงยากที่จะพูดอะไรในตอนนี้ เพราะเวลาต่อรอบใน 0.1 วินาที มีนักบิดอยู่ถึง 6 คน” บีญาเลส กล่าว

“มันค่อนข้างยาก และตอนนี้ผมกำลังปรับตัวให้เข้ากับรถแข่ง แต่ในขณะเดียวกันก็จะต้องเค้นตัวเองเพื่อทำเวลาไปด้วย เพราะมีนักบิดถึง 6 คนที่ทำลายสถิติเวลาต่อรอบ (เซปังฯ)”

“ยังไงก็แล้วแต่ ผมต้องใส่เต็มแน่นอน”

อพริเลีย เรซซิ่ง เพิ่งเปิดตัวรถแข่ง RS-GP 2022 พร้อมกับลวดลายใหม่อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนจะเข้าสู่โปรแกรมการทดสอบ ออฟฟิเชียล เทสต์ ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์นี้ ที่ มันดาลิก้า สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย