โปล เอสปาร์กาโร ยอดนักบิดสแปนิช จาก เรปโซล ฮอนด้า ยกระดับผลงานรอบทดสอบ โมโตจีพี พรี-ซีซั่น เทสต์ ที่สนามใหม่ถอดด้ามอย่างมัลดาลิกา หลังควบรถแข่ง Honda RC213V กดเวลาเร็วสุด รั้งจ่าฝูงจากเวลารวมทั้ง 3 วัน ลั่นพร้อมแล้วสำหรับสนามแรกของปีที่ กาตาร์

ทัพทีมแข่ง เรปโซล ฮอนด้า เดินหน้าเก็บข้อมูลการพัฒนารถแข่ง Honda RC213V อย่างต่อเนื่อง หลังจบพรี-ซีซั่นเทสต์ ที่เซปังฯ ล่าสุด เคลื่อนทัพลุยต่อรอบทดสอบ ที่สนามใหม่ มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยผลเทสต์รวมทั้ง 3 วัน ปรากฏว่า โปล เอสปาร์กาโร ยอดนักบิดเลือดกระทิง หมายเลข 44 ปรับตัวเข้ากับรถแข่งที่พัฒนาขึ้นใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม ยึดตำแหน่งผู้ทำเวลาเร็วสุด ด้วยเวลา 1 นาที 31.060 วินาที ขณะที่ทีมเมท มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย รั้งอันดับที่ 9 ตามหลัง 0.421 วินาที

เอสปาร์กาโร กล่าวหลังปิดจ๊อบการทดสอบในอันดับที่ 1 ว่า “ผมรู้สึกดีมากกับช่วงพรีซีซั่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มันดาลิกา”

“นับเป็นเรื่องดีที่ทำเวลาเร็วที่สุด แต่สิ่งสำคัญกว่า คือ เรซเพซและการปรับตัวเข้ากับรถแข่ง ผมสามารถขี่ในสไตล์ของตัวเองที่ต้องการ ซึ่งจุดนี้ต้องขอขอบคุณและแสดงความยินดีกับทีมงาน HRC และทีมแข่งของพวกเรา สำหรับการทำงานอย่างหนักและผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นก็แสดงออกมาให้เห็นแล้ว”

“หลังจากนี้ยังพอมีเวลาให้พวกเราได้พักผ่อนและเตรียมความพร้อมโค้งสุดท้าย ก่อนจะเปิดฤดูกาลสนามแรกที่กาตาร์ ผมมั่นใจสุดๆ และแทบรอไม่ไหวที่จะลงแข่งขันแล้ว” ยอดนักบิด หมายเลข 44 กล่าวทิ้งท้าย

คลิปสรุปผลการทดสอบ 🎥🎥🎥