ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัย จาก เมอร์เซเดส ออกโรงเผยด้วยตัวเอง “ไม่เคยบอกว่าจะหยุดแข่ง” จากเอฟวัน แต่ชี้ว่า “มันสำคัญมากที่ต้องหันหลังให้หลายสิ่งตลอดช่วงฤดูหนาว” เพื่อรีเซ็ตและกลับมาสู้อีกครั้ง

แฮมิลตัน หายไปจากหน้าสื่อเป็นเวลาราว 2-3 เดือน หลังจากเสียแชมป์โลกในปีที่ผ่านมา ให้กับ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น จากการรีสตาร์ทเรซหลังเซฟตี้คาร์สุดดราม่าที่ อาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์

แฮมิลตัน เลือกที่จะไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นใน อาบู ดาบี ขณะที่ โตโต้ โวล์ฟฟ์ ทีมบอสของ เมอร์เซเดส ได้ออกมาบอกว่า “เซอร์ลูอิส” แสดงท่าทีอย่างชัดเจนว่าจะ “ไม่แยแส” กับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น

การเงียบหายไปจาก โซเชียล มีเดีย และสื่อต่างๆ ทำให้เกิดความกังวลและ “ข่าวลือ” ว่า “แฮมิลตัน จะเลือกเดินออกจากวางการ ฟอร์มูล่าวัน หลังจากสูญเสียความศรัทธา และรู้สึกว่ากรฬารถสูตรหนึ่งไร้ซึ่งความน่าเชื่อถืออีกต่อไป”

ทว่าในการเปิดตัวทีมของ เมอร์เซเดส เอฟวัน ในวันศุกร์ที 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แฮมิลตัน ได้ปรากฏตัวในงานแถลงข่าวออนไลน์ ร่วมกับ โวล์ฟฟ์ และทีมเมทคนใหม่อย่าง จอร์จ รัสส์เซลล์ พร้อมด้วยรถแข่ง W13 คันใหม่ของทีม

แฮมิลตัน เผยว่า “เขาต้องการจะหนีจากทุกสิ่งไปชั่วขณะ” ก่อนที่จะได้ข้อสรุปกับตัวเองอย่างรวดเร็วว่าจะกลับมาด้วย “โหมดการต่อสู้” อย่างเต็มรูปแบบ

“ผมไม่เคยพูดถึงการหยุดแข่ง” แฮมิลตัน กล่าว

“ผมรักในสิ่งที่ผมทำ และมันเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับกลุ่มคนที่ยิ่งใหญ่นี้ (เมอร์เซเดส)”

“คุณจะรู้สึกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของทีม ส่วนหนึ่งของครอบครัว ทำงานโดนมีเป้าหมายเดียวกัน คงไม่มีความรู้สึกไหนที่เจ๋งไปกว่านี้อีกแล้ว”

“แต่…ใช่ครับ… ชัดเจนว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของผม และมันก็เป็นช่วงเวลาที่ผมจะต้องถอยออกมา และโฟกัสอยู่กับปัจจุบันโดยไม่ไปนึกถึงมันอีก”

“ผมมีครอบครัวที่อยู่ข้างๆ ตัว และสร้างช่วงเวลาดีๆ ร่วมกัน” แฮมิลตัน กล่าวถึงช่วงเวลาที่เงียบหายไป

แฮมิลตัน กล่าวถึงฤดูกาล 2022 ที่กำลังจะมาถึงว่า “ในที่สุดก็มาถึงจะที่ผมตัดสินใจที่จะกลับมาสู้อีกครั้ง กับฤดูกาลใหม่… และเราจะได้ทำงานกันกับ โตโต้ และ จอร์จ (รัสส์เซลล์)

“มันน่าตื่นเต้นที่ได้เห็น จอร์จ ก้าวเข้ามาสู่ทีม และนำมาซึ่งแรงผลักดันมหาศาล ผมสัมผัสได้เลยว่าทุกคนในทีมและตัวผมเอง ต่างก็รู้สึกว่านี่จะเป้นฤดูกาลที่ตื่นเต้นสุดๆ แน่นอน”

เมื่อถูกถามถึงฟอร์มการขับว่า “ช่วงสิ้นฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นฟอร์มที่ดีมาก คุณคิดว่าจะทำมันได้อีกหรือไม่?”

แฮมิลตัน ตอบกลับทันที่ “คุณคิดว่าช่วงปลายปี 2021 คือฟอร์มที่ดีของผมแล้วใช่ไหม เอาละมาคอยดูกันในปีนี้”