มูนนี วีอาร์46 เปิดตัวทีมแข่งลุยศึก โมโตจีพี ครั้งแรกอย่างเป็นทางการ ภายใต้การนำของ “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ในฐานะเจ้าของทีม พร้อมเปิดตัว ลูกา มารินี ที่คอนเฟิร์มใช้รถแข่งสเป็คโรงงาน จีพี22 จับคู่ มาร์โก เบซเซ็คคี รุกกี้ที่ใช้รถแข่งจีพี21 รุ่นเก่า 1 ปี

นับเป็นครั้งแรกที่ มูนนี วีอาร์46 เผยโฉมทีมอย่างเป็นทางการในศึก โมโตจีพี หลังจากที่ รอสซี่ รีไทร์จากการแข่งขันเมื่อสิ้นฤดูกาลที่ผ่านมา

โดยไลน์อัพของพวกเขาในปีนี้คือ ลูกา มารินี นักบิดอิตาเลียนกับปีที่ 2 ใน โมโตจีพี พร้อมกับการยืนยันว่าจะได้ใช้รถแข่ง เดสโมเซดิซี จีพี22 ตัวใหม่ล่าสุดเช่นเดียวกับทีมโรงงาน

นั่นหมายความว่า ดูคาติ จะมีรถแข่ง จีพี22 ซึ่งเป็นสเป็คโรงงานล่าสุดถึง 5 คันในกริดสตาร์ทของ โมโตจีพี โดยก่อนหน้านี้คือ ฟรานเชสโก บันยาญ่า, แจ็ค มิลเลอร์ สองนักบิดจากทีมโรงงาน รวมถึง ฮอร์เก มาร์ติน และ โยฮันน์ ซาร์โก จาก พรามัค เรซซิ่ง

ขณะที่ทีมเมทของ มารินี คือ มาร์โก เบซเซ็คคี รุกกี้ชาวอิตาเลียนที่ขยับขึ้นมาเป็นปีแรก โดยจะได้ใช้รถแข่ง จีพี21 เวอร์ขั่นในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวทีมแข่งในรุ่น โมโตทู โดยจะเป็นการจับคู่ของ เชเลสติโน วิเอ็ตติ และ นิโคโล อันโตเนลลี

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇