ESPN รายงานความคืบหน้าวงการฟอร์มูล่าวัน ระบุ มักซ์ เวอร์สแท็พเพ่น แชมป์โลกชาวดัตช์ได้ลงนามในสัญญาฉบับใหม่กับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง เพื่ออยู่กับทีมหลังสิ้นฤดูกาล 2023 ด้วยมูลค่า 40 ล้านปอนด์ต่อปี

หลังคว้าแชมป์โลกครั้งแรกในปีที่ผ่านมา เวอร์สแท็พเพ่น ได้กล่าวออกมาว่าเขาจะอยู่กับ เรดบูลล์ ไปตลอดชีวิต และตอนนี้ตัวเขาเองรวมถึงทีม ได้ลงนาม “ข้อตกลง” ในสัญญาฉบับใหม่ ซ่งจะทำให้เขาอยู่กับทีมต่อไปหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023

ความเคลื่อนไหวในข้อตกลงดังกล่าว ทำให้ข่าวลือเรื่องการย้ายทีมของ เวอร์สแท็พเพ่น ถูกสยบลงทันที ซึ่งทำให้โอกาสที่นักขับชาวดัตช์จะแยกทางกับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง นั้นแทบจะถูกตัดออกไปแล้ว

รายรายงานของ “เดลีเมล” สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของโลก และ เด เทเลกราฟ สื่อสัญชาติดัตช์ ระบุว่าข้อตกลงของ เวอร์สแท็พเพ่น มีมูลค่าสูงถึงปีละ 40 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 55 ล้านดอลลาห์สหรัฐฯ

หากข้อตกลงดังกล่าวบรรลุกันทั้งสองฝ่าย จะทำให้ เวอร์สแท็พเพ่น ขยับขึ้นเป็นนักขับที่มีรายได้สูงสุดในฟอร์มูล่าวัน เทียบเท่ากับ ลูอิส แฮมิลตัน ซึ่งมีรายงานก่อนหน้านั้นว่าเขามีค่าเหนื่อยปีละ 40 ล้านปอนด์เช่นกัน

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไวดังกล่าว เชื่อมโยงกับการที่ เรดบูลล์ เรซซิ่ง เพิ่งได้รับเงินสับสนุนก้อนโตจากสปอนเซอร์รายใหม่อย่าง “ออราเคิล” ซึ่งเซ็นสัญญากับทีมในฐานะ “ไตเติ้ล สปอนเซอร์” เป็นเวลา 5 ปี ด้วยมูลค่ารวม 500 ล้านเหรียญสหรัฐ