ฝ่ายจัดการแข่งขัน ศึกเวิลด์แรลลี่ ตั้งเป้าเพิ่มการแข่งขันบนสังเวียนหิมะภายในปี 2024 หลังได้รับการตอบรับที่ดี โดย ฟินแลนด์ เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามาสมทบกับเจ้าสังเวียนหิมะอย่าง สวีเดน

อาร์คติก แรลลี่ ฟินแลนด์ รับบทเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ศึกเวิลด์แรลลี่ แชมเปี้ยนชิพ บนสังเวียนหิมะในฤดูกาลที่ผ่านมา หลังเจ้าของสล็อตอย่าง สวีเดน ประกาศยกเลิกการแข่งขัน เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของ โคโรน่า ไวรัส 2019 เช่นเดียวกับ ชิลี และ ญี่ปุ่น ที่ต้องถอนตัวไปเนื่องด้วยเหตุผลเดียวกันนี้

ด้วยความยูนีคและโดดเด่นของ อาร์คติก แรลลี่ ฟินแลนด์ มาพร้อมการตอบรับที่ยอดเยี่ยมทั้งฝ่ายจัดการแข่งขัน ทีมแข่ง รวมถึงผู้ให้การสนับสนุน และแฟนทางฝุ่น สร้างแรงกระเพื่อมและมองถึงความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มสังเวียนหิมะเป็น 2 อีเวนต์ต่อปี

“สโนว์ แรลลี่ มีเสน่ห์และความน่าสนใจ เห็นได้จาก อาร์คติก แรลลี่ ในปีที่ผ่านมา และมีความคิดว่าจะเพิ่มการแข่งขันบนสังเวียนดังกล่าว เราคิดว่ายังมีที่ว่างสำหรับแนวคิดดังกล่าว แต่ไม่ใช่ในปีหน้าอย่างแน่นอน ทว่าเป็นสิ่งที่เรามุ่งมั่นและอาจจะเป็นไปได้ในปี 2024” ไซมอน ลาร์กิ้น อีเว้นต์ ไดเรคเตอร์ ศึกเวิลด์แรลลี่ กล่าว

สำหรับ แรลลี่ สวีเดน รับบทเจ้าภาพจัดการแข่งขันสังเวียนหิมะนับตั้งแต่ปี 1973 และเว้นว่างไปเพียง 4 ครั้ง รวมถึงในปีที่ผ่านมา ซึ่ง อาร์คติก แรลลี่ ฟินแลนด์ ถูกบรรจุเข้ามาแทน โดยก่อนหน้านี้ ศึกเวิลด์แรลลี่ เคยจัดสังเวียนหิมะ 2 อีเว้นต์ในฤดูกาล 2007 ซึ่ง นอร์เวย์ ถูกดึงเข้ามาในปีดังกล่าว