มาร์ค มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า แสดงความมั่นใจว่า “สามารถที่จะต่อสู้” ในศึก กาตารื กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์นี้ได้จากกริดที่ 3 แต่ก็ยังรู้สึกว่า “เรซเพซ” ไม่ดีพอที่จะชนะ

แชมป์โลกพรีเมียร์คลาส 6 สมัย ลงบิดรถแข่ง RC213V คันใหม่ที่เปลี่ยนคอนเซ็ปต์ทั้งคัน ด้วยการคว้ากริดที่ 3 มาครองในรอบควอลิฟายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่สนามโลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์

มาร์เกซ เผยก่อนเข้าสู่สุดสัปดาห์การแข่งขันว่า จะยังไม่สามารถต่อสู้เพื่อลุ้นชัยชนะได้ในสนามแรก รวมถึงการให้สัมภาาณ์ในวันเสาร์ด้วย แม้ว่าจะมี “เรซเพซ” ที่ดีในรอบ FP4 จากการจำลองการแข่งขันก็ตาม

ขณะที่ มาร์เกซ เชื่อมั่นว่ามีศักยภาพเพียงพอที่จะลุ้นโพเดี้ยมในสนามแรก แต่เขาก็ยืนยันว่เป้าหมายคือการ “ยืนระยะให้อยู่ในกลุ่มหน้าตลอด 22 รอบสนาม” กับรถแข่งใหม่ของ ฮอนด้า

“สำหรับผม… สิ่งสำคัญคือการซ้อมในรอบ FP4 เพื่อลงบิดคนเดียวผมมี เรซเพซ คงที่ เวลาต่อรอบทำได้ดีในทุกๆ รอบและดีขึ้นเรื่อยๆ” มาร์เกซ เผย

“ดังนั้น เราจะมาดูกันในวันอาทิตย์ เรื่องจริงคือในตอนนี้เราต้องจัดการกับปัจจัยหลายๆ อย่าง”

“มันคือเรซแรก เรายังต้องประเมินเรื่องยาง, น้ำมัน, สภาพแทร็ก และทุกๆ อย่าง” มาร์เกซ กล่าว

“ในช่วงเช้าวันเสาร์ผมยังห่างไกลจากหัวแถว แต่พอถึงช่วงบ่ายเรามีความเร็วมามกขึ้น พอที่จะสู้กับกลุ่มหน้า นั่นคือความเร็วที่ผมค่อนข้างพอใจ ผมจะต่อสู้เพื่อนกลุ่มหน้า ไม่ใช่การสู้เพื่อชัยชนะ”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇