[F1 Analysis]”เรดบูลล์” เผยศักยภาพที่แท้จริงออกมาหรือยัง?

0
2546

“เรดบูลล์” เป็นทีมที่มีการออกแบบ “ไซด์พ็อด” ลึกลับซับซ้อนที่สุดสำหรับ ฟอร์มูล่าวัน 2022 เลยก็ว่าได้ หลังเปิดตัวรถแข่งจริงครั้งแรกที่ บาร์เซโลน่า และยังคงยึดดีไซน์เดิมในช่วง 2 วันแรกที่ บาห์เรน

อย่างไรก็ดี พวกเขารอจนกระทั่งถึงวันสุดท้ายของการทดสอบที่ บาห์เรน ก่อนจะเปิดตัว “ไซด์พ็อด” ดีไซน์ใหม่ จนนำไปสู่การขยับขึ้นสู่หัวตารางเวลาของ มักซ์ เวอร์สแท็พเพ่น แชมป์โลกคนล่าสุดในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 31.720 วินาที นับเป็นการส่งสัญญาณเตือนไปยังคู่แข่งว่า “นี่คือการแสดงศักยภาพที่แท้จริงของพวกเขาแล้วนะ”

หลังจบการทดสอบที่ บาห์เรน ในพิตของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ก็ได้เห็นร้อยยิ้มของ เฮลมุตต์ มาร์โก ที่ปรึกษาระดับสูงด้านมอเตอร์สปอร์ตของทีม

ขณะที่ จิลลูม ร็อคควีแลง หัวหน้า เรซ เอ็นจิเนีย ของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง เปิดเผยว่า “เวลาต่อรอบไม่ได้สะท้อนถึงสถานการณ์ที่แท้จริง

ด้าน เวอร์สแท็พเพ่น กล่าวเมื่อจบวันว่า “มันเป็นเพียงความคืบหน้าทั่วไปของการทำงานเท่านั้น ซึ่งตลอดทั้งวันผมรู้สึกดี และเราก็จบการทดสอบตามโปรแกรมของเรา”

ทว่าหากประเมินจากสถานการณ์หลังจบการทดสอบที่ บาห์เรน ดูเหมือนว่า เรดบูลล์ จะค่อนข้างมีความมั่นใจว่าจะเริ่มต้นฤดูกาล 2022 ได้อย่างดี แต่จะดีแค่ไหน ณ ตอนนี้ยังคงบอกได้ยาก เพราะจากประสบการณ์ในทุกๆ ปี แม้ เมอร์เซเดส แชมป์โลกผู้ผลิต 8 สมัยจากเจอความยากลำบากแค่ไหนในช่วง “พรี-ซีซั่น” แต่พวกเขาจะกลับมาสร้างผลงานได้ดีเสมอในสนามแรกของปี

อย่างไรก็ดี เรดบูลล์ ค่อนข้างแฮปปี้กับผลการทดสอบที่แทบไม่เจอปัญหาร้ายแรงใดๆ ก่อนเข้าสู่สนามแรกที่ บาห์เรน ในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากทำงานอย่างหนักในช่วงปลายปีที่ผ่านมา และเชื่อว่าเพียงพอที่จะต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์โลกทั้งประเภทนักขับ และทีมผู้สร้างได้

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇