[F1 Analysis]”เฟอร์รารี่”กับ F1 ยุคใหม่เป็นหัวแถวจริงหรือไม่?

0
2361

หากดูจากความสมบูรณ์แบบในการทดสอบตลอดทั้งโปรแกรมที่ บาร์เซโลน่า และ บาห์เรน ดูเหมือนว่า เฟอร์รารี่ จะขยับเข้าใกล้คำว่า “ก้าวกระโดด” อย่างแท้จริง ภายใต้รถแข่ง F1-75 ซึ่งทำได้ดีนับตั้งแต่เปิดตัวเลยก็ว่าได้

เฟอร์รารี่ เริ่มต้นการทดสอบได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่วันแรกที่ บาร์เซโลน่า ตลอดจนมาถึงวันสุดท้ายที่ บาห์เรน โดยที่ปราศจากปัญหาร้ายแรงใดๆ เลย

พวกเขาแทบไม่ต้องเสียเวลาใน “พิตการาจ” เป็นเวลานาน เพื่อแก้ไขความขัดข้องของรถแข่ง

เฟอร์รารี่ จบการทดสอบร้วมทั้งสิ้น 788 รอบ จากการขับของ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ และ คาร์ลอส ซายน์ซ ซึ่งค้นพบ “สมดุล” ที่ยอดเยี่ยมของรถแข่ง และพอใจกับการตอบสนองโดยรวมจาก F1-75 ซึ่งเป็นผลจากการพยายามหาเซ็ตติ้งในรูปแบบต่างๆ

มัตเทีย บิน็อตโต้ ทีมบอส เฟอร์รา กล่าวว่าทีมของพวกเขามี “พื้นฐานที่ดี” ในการสร้างรถแข่งนับตั้งแต่เริ่มต้น และคาดว่าจะสามารถเพิ่มๆ ไปสู่จุดสูงสุดได้อีก

ตลอดการทดสอบทั้งที่ บาร์เซโลน่า และ บาห์เรน, เฟอร์รารี่ แทบไม่มีการอัพเกรดหลักๆ แต่พวกเขาเลือกที่จะเน้นทำงานเพื่อสร้างความเข้าใจกับรถแข่งคันใหม่ เพื่อหาประสิทธิภาพสูงสุด และทำความเข้าใจให้ได้อย่างถ่องแท้ถึงแพ็คเกจที่พวกเขามีอยู่ในตอนนี้

และจากผลการทดสอบทั้ง 2 ครั้ง ก็แสดงให้เห็นถึงการทำงานใน “แนวทาง” ที่ถูกต้อง เพราะไม่น่าเชื่อว่า เฟอร์รารี่ จะมีการทำงานคืบหน้าเหนือทั้ง เมอร์เซเดส และ เรดบูลล์ ในแง่ของ “แพ็คเกจรถแข่ง”

ดูเหมือนว่า “เฟอร์รารี่” จะลดช่องว่างจากแถวหน้า จนสามารถเข้าร่วมในกลุ่มหัวแถวกับทั้ง เมอร์เซเดส และ เรดบูลล์ ได้แล้ว ขณะที่รถแข่ง F1-75 ก็เป็นรถแข่งที่มีความเสถียรภาพสูงที่สุด หากเทียบกับรถแข่งทุกค่ายในการทดสอบทั้ง 2 ครั้ง

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇