เรปโซล ฮอนด้า ยอดทีมในศึก โมโตจีพี ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิช จะไม่สามารถลงแข่งขันในศึก โมโตจีพี 2022 สนาม 3 ราการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนติน่า ในสุดสัปดาห์นี้ได้ หลังพบ “อาการภาพซ้อน” อีกครั้งจากการล้มหนักที่ อินโดนีเซีย

มาร์เกซ เกิดปัญหากับการมองเห็นอีกครั้ง โดยเขากลับมา “มองภาพซ้อน” เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 1 ปี หลังพลาดล้มอย่างรุนแรงในรอบ “วอร์มอัพ” ของการแข่งขัน อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ดี จากการเข้าพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยอาการเมื่อวันจันทร์ที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา พบว่ามี “การฟื้นตัว” ที่ดี ทว่าทีมแพทยืนยันว่า นักบิดสแปนิชจะไม่สามารถลงแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ที่ เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้ ได้

ดร.ซานเชซ ดัลเมา แพทย์เจ้าของไข้รายงานว่า “การมองเห็นภาพซ้อนของ มาร์เกซ มีการฟื้นตัวที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน” ขณะเดียวกันยังยืนยันว่า “การมองเห็น” ของนักบิดสแปนิชดีขึ้นอย่างมาก หากเทียบจากอาการล่าสุดที่ อินโดนีเซีย ซึ่งเจ้าของหมายเลข 93 จะรักษาในรูปแบบธรรมชาติ (หายตามอาการ)

จากอาการล่ายืน ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า มาร์เกซ จะไม่สามารถลงแข่งขันในศึก โมโตจีพี 2022 สนาม 3 รายการ กรังดืปรีซ์ ออฟ อาร์เนติน่า ได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษา

ดร.ซานเชซ ระบุว่า “การประเมินระบบประสาท และจักษุวิทยาครั้งที่ 2 ของ มาร์ค มาร์เกซ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นวิวัฒนาการ (การฟื้นตัว) ที่่น่าพอใจมาก โดยเฉพาะปัญหาการอัมพาตที่เส้นประสาทขวาที่ 4 ซึ่งได้รับแรงกระแทกจากการล้มที่ อินโดนีเซีย”

“การฟื้นตัวของเขายังไม่สมบูรณ์ และ มาร์ค ต้องปฏิบัติตามระบบการรักษาโดยธรรมชาติอย่างเคร่งครัด” แถลงการณ์ระบุ

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇