อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักขับไทยจาก วิลเลียมส์ เรซซิ่ง เผยสาเหตุที่เลือก “สัญชาติไทย” เข้าร่วมแข่งขันใน “ฟอร์มูล่าวัน” เพราะรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนไทย ชี้ภูมิใจที่ได้สร้างชื่อเสียงให้บ้านเกิดของ “คุณแม่”

อัลบอน คัมแบ็กกลับสู่ฟอร์มูล่าวันอีกครั้ง หลังเว้นวรรค 1 ปี โดยในฤดูกาล 2022 นักขับไทยลงดวลให้กับสังกัดใหม่อย่าง “วิลเลียมส์ เรซซิ่ง” ด้วยสัญญา 1 ปี

ล่าสุด อัลบอน เดินทางมาเยือนเมืองไทยหลังจากจบการแข่งขันสนาม 2 ที่ ซาอุดิ อาระเบีย เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้

โดย “มอนซูน แวลลีย์” ไร่องุ่นยักษ์ใหญ่ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว อัลบอน เป็น แบรนด์ แอมบาสเดอร์ อย่างเป็นทางการในวาระครบรอบก่อตั้งในเมืองไทย 20 ปี

อัลบอน กล่าวว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผมได้รับโอกาสเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ มอนซูน แวลลีย์ ซึ่งเป็นแบรนด์ของคนไทยที่สามารถก้าวไปสู่ระดับสากล ผมจึงรู้สึกยินดีเป็นเท่าตัวที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยโปรโมทมอนซูน แวลลีย์ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในปีนี้ที่เป็นปีครบรอบ 20 ปีของ มอนซูน แวลลีย์ด้วย”

“ในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่ง ผมมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนในการทำให้ผู้คนทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทย ซึ่งทุกครั้งที่ผมสวมหมวกและก้าวลงไปในสนาม ผมพึงระลึกอยู่เสมอว่าผมกำลังลงแข่งเพื่อประเทศไทย”

“การได้ลงแข่งรถฟอร์มูล่าวัน คือฝันที่เป็นจริงของผม และผมหวังว่าจะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ในประเทศไทยได้เดินตามความฝันและประสบความสำเร็จในอนาคตได้เช่นกัน”

นอกจากนี้ อัลบอน ยังกล่าวถึงสาเหตุที่เลือกใช้สัญชาติไทย และติดธงชาติไทยลงแข่งขันใน ฟอร์มูล่าวัน ว่า “ผมรู้สึกผูกพันธ์กับเมืองไทยอย่างมาก นับตั้งแต่เด็กๆ ที่เดินทางมาเมืองไทยกับคุณแม่ เหตุผลที่เลือกสัญชาติไทยลงแข่งขัน เพราะรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนไทย”