ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสของ มอนสเตอร์ ยามาฮ่า แสดงท่าที่ต่อข่าวลือ หลังมีกระแสที่ อาร์เจนติน่า ว่า “ฮอนด้า” เชื่อมโยงกับเขาเพื่อดึงร่วมงานในปีหน้า เจ้าตัวเผยว่า “อนาคตไม่แน่นอน และผมต้องคิดให้รอบคอบ”

ทุกๆ สองปี “ตลาดนักบิดโมโตจีพี” จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง และนับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของแต่ละทีมในการดึงตัวนักบิด รวมถึงการโยกย้ายต่างๆ และแน่นอนว่าจะมี “ข่าวลือ” ที่เป็นกระแสออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับนักบิดที่เป็น “แชมป์โลก” ที่จะต้องตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิต

กวาร์ตาราโร ได้แสดงความกังวลต่อการพัฒนารถแข่ง M1 ของ ยามาฮ่า ออกมาหลายครั้งในฤดูกาลนี้ โดยเผยว่า “ท็อปสปีด” ไม่เพียงพอที่จะต่อสู้กับคู่แข่งค่ายอื่นๆ

ฤดูกาล 2022 เป็นการเริ่มต้นที่ค่อนข้างย่ำแย่ของ กวาร์ตาราโร ซึ่งผลงานที่ดีที่สุดของเขาคือการคว้าอันดับ 2 ที่ อินโดนีเซีย ภายใต้สภาพแทร็กเปียก ทว่าสนามแรกที่ กาตาร์ และสนาม 3 ที่ อาร์เจนติน่า เขาเจอปัญหาอย่างหนัก ทำได้เพียงคว้าอันดับ 9 และ 8 เท่านั้น

เจ้าของฉายา “เอลดิอาโบล” เผยแบบเซ็งๆ ว่า “คุณคงไม่สามารถคว้าแชมป์โลกได้ด้วยอันดับ 8”

อย่างไรก็ดี นั่นไม่ใช่เรื่องเดียวที่พุ่งเป้าหมายความสนใจไปที่ กวาร์ตาราโร เพราะหลังจบการแข่งขันที่ อาร์เจนติน่า เจ้าของหมายเลข 20 ได้แสดงท่าทีถึง “ข่าวลือ” ที่ตัวเขามีความเชื่อมโยงกับ ฮอนด้า ว่า

“ฮอนด้า สนใจผมเหรอครับ? คือผมก็ต้องคิดดู” กวาร์ตาราโร เผยผ่าน อันโตนิโอ โบเซลลี ผู้สื่อข่าวของ สกายสปอร์ต อิตาเลีย

“ผมต้องคิดให้รอบคอบ, อนาคตของผมในตอนนี้ยังไม่ชัดเจน”

“มันคือการตัดสินใจที่ต้องใช้เวลา แต่พูดตามตรงว่ามันเป็นเรื่องที่ต้องคิดให้ดีๆ” กวาร์ตาราโร กล่าว

แน่นอนว่าในปี 2023 เราอาจได้เห็น กวาร์ตาราโร ย้ายไปร่วมงานกับ เรปโซล ฮอนด้า หรือแม้กระทั่งทีมโรงงานอื่นๆ เพราะก็ให้ความสนใจในตัวเขาเช่นกัน

และแน่นอนว่า “กระแสข่าวนี้” จะยิ่งทำให้ ยามาฮ่า ต้องร้อนรนอย่างมาก เพื่อรั้งตัวของแชมป์โลกรายนี้เอาไว้ให้ได้

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇