มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า เผยด้วยความดีใจหลังได้รับไฟเขียมจากแพทย์ให้คัมแบ็กลงแข่งอีกครั้ง ล่าสุดบินตรงสู่ สหรัฐอเมริกา เจ้าตัวยิ้มออกชี้ดีใจสุดๆ ที่จะได้กลับสู่สนาม โดยเฉพาะที่ “ออสติน” ซึ่งเป็นแทร็กสุดโปรด

มาร์เกซ กล่าวว่า “แน่นอนครับ… ผมมีความสุขมากที่ได้คัมแบ็ก มันเป็นความรู้สุดยอดเยี่ยมมากที่ได้กลับมาแข่งขัน โดยเฉพาะในสนามโปรดของผมอย่าง ออสติน”

“ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน ผมมักสนุกกับการลงบิดที่ เท็กซัส และมีความทรงจำที่เหลือเชื่อในสนามแห่งนี้”

“เรามีงานต้องทำกันหลายอย่าง หลังจากที่ผมหายไป 2 สนาม รวมถึงที่ อาร์เจนติน่า”

“มันมีหลายอย่างที่ต้องทำและทบทวนอย่างรอบคอบ ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อเป้าหมายเดียวเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเราจะกลับมาลงแข่งในสุดสัปดาห์นี้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

[Official] แพทย์ไฟเขียว! “มาร์เกซ” คัมแบ็ก โมโตจีพี ออสติน

มาร์เกซ พลาดล้มอย่างรุนแรงที่ อินโดนีเซีย ในเช้าวันอาทิตย์ และได้รับแรงกระแทกที่ศีรษะ ก่อนตรวจภาพว่ามี “อาการมองภาพซ้อน” อีกครั้ง จนต้องพลาดการแข่งขันที่ มันดาลิกา และต่อเนื่องมาถึงสนามล่าสุดที่ เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้

โดย มาร์เกซ ต้องรับการรักษาแบบ “ธรรมชาติบำบัด” หรือวิธีการหายโดยธรรมชาติตามคำสั่งของแพทย์ ซึ่งเมื่อวานนี้ (อังคารที่ 5 เมษายน 2022) นักบิดสแปนิชนำรถ Honda CBR600RR ลงทดสอบเป็นเวลา 30 นาที ก่อนจะตัดสินใจร่วมกับทีมแพทย์ในเวลาต่อมา

ล่าสุดช่วงบ่ายวันพุธที่ 6 เมษายนนี้ (ตามเวลาประเทศไทย) เรปโซล ฮอนด้า ได้แถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า ทีมแพทย์ให้ไฟเขียวกับ มาร์เกซ เพื่อลงแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ได้แล้ว โดย ออสติน นับเป็นหนึ่งในสนามที่เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และต้องการจะรุนระยะห่างจะกลุ่มหน้าเพื้อรักษาโอกาสในการลุ้นแชมป์โลกในปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

[MotoGP] เช็กตารางแข่ง โมโตจีพี 2022 สนาม 4 อเมริกา