มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า ยอมรับว่า “เขาเกิดอาการกลัวเล็กน้อย” ในการคัมแบ็กสู่แทร็ก โมโตจีพี รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ และทำได้ดีที่สุดเพียงกริดที่ 9 ชี้ “ไม่เชื่อมั่นใจตัวเอง”

มาร์เกซ สร้างสถิติที่ร้อนแรงในการแข่งขันที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ด้วการคว้าชัยชนะ 7 ครั้ง คว้าโพล 7 ครั้ง และขึ้นโพเดี้ยม 7 ครั้ง ทว่าจากการที่เขาพลาดลงบิด 2 สนามที่ อินโดนีเซีย และ อาร์เจนติน่า ก็ดูเหมือนจะทำให้นักบิดสแปนิชยังไม่สามารถรีดฟอร์มเก่งได้

โดย มาร์เกซ ทำได้ดีที่สุดเพียงคว้ากริดที่ 9 จากรอบควอลิฟายเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ภายใต้การบ่งบอกของสถานการณ์ว่า ตัวขาเองไม่สามารถกดเวลาต่อรอบได้ด้วยตัวเอง

แถมในรันสุดท้าย มาร์เกซ ยังพยายามบิดตามเอาสลิปสตรีมจาก เอเนีย บาสเตียนินี ทว่านักบิดอิตาเลียนกลับไม่ยอมให้ตาม ส่งผลให้เขาทำได้ดีที่สุดเพียงกริดที่ 9 เท่านั้น

“ผมไม่เชื่อมั่นในตัวเองเลยสำหรับการควอลิฟาย” มาร์เกซ เกริ่น

“ตลอดทั้งสุดสัปดาห์ เราทำงานกันได้ดีมาก ผมทำงานในจังหวะที่ดี และอยู่ในขีดการต่อสู้ที่ดีของตัวเอง”

“แต่เมื่อถึงการควอลิฟาย… เมื่อผมออกไปมันติดการจราจรบนแทร็กนิดหน่อย”

“จากนั้นผมก็ไม่ต้องการจะเค้นตัวเอง และไม่ต้องการที่จะเชื่อมั่นใจตัวเอง”

“มันคือความผิดพลาดของผมเอง รวมถึงยางชุดที่ 2 ของเรามันมีปัญหานิดหน่อย ดังนั้นมันจึงไม่ใช่ความผิดพลาดของผมเพียงอย่างเดียว”

“เรามีปัญหาบางอย่างกับรถแข่ง ดังนั้น ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้เราไม่สามารถที่จะเค้นทำความเร็วอย่างใจได้ แถมตอนนั้นผมยังสับสน และคิดว่ายังเหลืออีก 1 รอบให้กดเวลา นั่นคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇