โจอัน เมียร์ นักบิดสแปนิชจาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ออกโรงแสดงความมั่นใจว่าต้นสังกัดและตนเอง จะหา “จิ๊กซอว์” ที่ลงตัวได้ในโซนยุโรปของศึก โมโตจีพี ลั่นสถานการณ์คล้ายปี 2020 ที่คว้าแชมป์โลกมาครอง

ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ รั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีม โมโตจีพี 2022 หลังผ่านการแข่งขันไปทั้งสิ้น 4 สนาม โดยพวกเขานับเป็นทีมที่มีผลงานคงเส้นคงวามากที่สุด หากเทียบกับทีมโรงงานค่ายอื่นๆ

ในปีนี้ ซูซูกิ เปิดตัวเครื่องยนต์ใหม่ที่มีแรงม้ามากขึ้น รวมถึงแชสซีส์ และแอโรไดนามิคที่มีผลให้พวกเขาสร้าง “ท็อปสปีด” จนโดดเด่นอย่างมากในปีนี้ ขณะที่ความคืบหน้าต่างๆ ก็ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยในปี 2022 นับเป็นปีที่ ซูซูกิ ออกสตาร์ทฤดูกาลได้อย่างคงที่ แม้จะยังไม่สามารถคว้าชัยชนะได้แต่ก็เก็บมาได้ 2 โพเดี้ยมจากผลงานของ อเล็กซ์ รินส์ ที่ อาร์เจนติน่า และ สหรัญอเมริกา ส่งผลให้เขารั้งอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มาคะแนนตามจ่าฝูงอย่าง เอเนีย บาสเตียนินี เพียง 5 แต้มเท่านั้น

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

ขณะที่ เมียร์ รั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีแต้มตามหลังจ่าฝูง 15 คะแนน จากการคว้าอันดับ 6 ในสองสนามแรกที่ กาตาร์ และ อินโดนีเซีย ก่อนจะมาคว้าอันดับ 4 สองครั้งล่าสุดที่ อาร์เจนติน่า และ สหรัฐอเมริกา

“สถานการณ์ของเราคล้ายคลึงกับปี 2020 เพราะทุกอย่างเริ่มต้นจากน้อยไปหามาก รถแข่งเริ่มลงตัวมากขึ้นเรื่อย” เมียร์ เกริ่น

“ผมคิดว่าในยุโรป เราน่าจะคลิกบางอย่างกับปัญหาที่เกิดขึ้น และหาบางสิ่งที่หายไปได้เจอ” เมียร์ กล่าวหลังจบการแข่งขันที่ สหรัฐอเมริกา

“ที่ อาร์เจนติน่า เรามีเรซที่ยอดเยี่ยม รวมถึงในแทณ็กฝนที่ มันดาลิก้า ด้วยเช่นกัน”

“ใน กาตาร์ เรามองเห็นยางอย่างที่ดพลาด แต่ในความเป็นจริงหลังผ่าน กาตาร์ จนถึงปัจจุบัน เราเริ่มรู้สึกถึงฟีลลิ่งที่ยอดเยี่ยม มันเริ่มต้นคล้ายๆ กับปี 2020 จากน้อยไปหาก และเรากำลังพยายามสร้างความสมบูรณ์ให้กับรถแข่งแบบ 100%”

“ดังนั้น เราต้องเดินหน้าต่อ ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่เราต้องโฟกัสในปีนี้ และเพื่อให้สามารถสร้างสิ่งที่ลงตัวกับรถแข่งคันนี้ให้ได้ ซึ่งผมคิดว่าเราทำมันได้ เราจะต่อสู้อีกครั้งเพื่อตำแหน่งที่ดี ผมมั่นใจว่าในช่วงปลายฤดูกาลเราจะอยู่ในจุดที่ลุ้นแชมป์โลกได้”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇