ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า รองแชมป์โลกชาวอิตาเลียนจาก ดูคาติ เลโนโว ทีม พลาดล้มอย่างหนักหลังใช้ “ยางสลิค” ล้มแทร็กกึ่งแห้งกึ่งเปียกในรอบ Q1 เจ้าตัวเผย “ไร้กระดูกหัก” หลังตรวจละเอียดที่โรงพยาบาลแต่ปวดที่หัวไล่ขวาอย่างมาก ชี้พร้อมลงบู๊โมโตจีพี สนาม 5 โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์นี้

ในการควอลิฟายรอบ Q1 ของ ทิสโซต์ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ นับเป็นงานสุดยากของนักบิดทุกคน เนื่องจากสภาพแทร็กเริ่มแห้งจากฝนที่หยุดตก และมีแดดออกมา ทว่ากลับยังคงมีพื้นที่บางส่วนของแทร็กที่ยังคงชุ่มด้วยน้ำอยู่

มีนักบิดหลายคนตัดสินใจเลือกใส่ยาง “สลิคหน้า-หลัง” ลงมาเพื่อกดเวลา และก็เป็น เรมี การ์ดเนอร์ รุกกี้จาก เทคทรี เคทีเอ็ม ที่พลาดล้มลงไปคนแรก ก่อนที่ บันยาญ่า จะเลือกแผนเดียวกันและพลาดล้มที่โค้ง 3 จนถูกดีดขึ้นและร่วงลงกระแทกพื้นแทร็ก

นักบิดอิตาเลียนลุกขึ้นได้ แต่ก็แสดงอาการบาดเจ็บอย่างชัดเจนที่ไหล่ขวา ก่อนจะถูกย้ายตัวขึ้นรถพยาบาลไปที่ “เมดิคัล เซ็นเตอร์” และภายหลังได้ถูกส่งตัวไปทำ “ซีที สแกน” โดยละเอียด

ล่าสุด ดูคาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงอาการของ บันยาญ่า ว่า “เขาถูกส่งตัวไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล พบว่าไม่มีกระดูกส่วนไหนแตกหัก แต่ก็มีอาการปวดอย่างมากที่หัวไหล่ขวา ซึ่งในเช้าวันอาทิตย์จะมีการตรวจซ้ำอีกครั้ง เพื่อตัดสินใจว่าจะลงแข่งขันได้หรือไม่”

ด้าน บันยาญ่า ออกมาโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียว่า “ผมกลับมาสู่ทีมหลังตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ไม่มีส่วนไหนแตกหัก แต่มันคือการกระแทกที่รุนแรงจริงๆ”

“ตอนนี้ ผมกลับมาทำงานแล้ว เพราะความตั้งใจคือต้องลงแข่งในพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์)

จากการพลาดล้มดังกล่าวส่งผลให้ บันยาญ่า ไม่สามารถหาเวลาต่อรอบได้ในรอบควอลิฟาย โดยนักบิดอิตาเลียนจะต้องออกสตาร์ทจากกริดที่ 25

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇