มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย แอบเซ็งโดน “แคนเซิล แล็ป” ขณะกดฟลายอิ้งแล็ปในรอบสุดท้ายในศึก โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา หลัง โปล เอสปาร์กาโร ทีมเมทพลาดล้มจนเกิดธงเหลือง เจ้าตัวเชื่อเป็นรอบที่ได้ดีที่สุด ก่อนร่วงลงมาสตาร์ทในกริดที่ 9 วันอาทิตย์นี้

มาร์เกซ เป็นหนึ่งในนักบิดที่ถูกจับตามองว่าจะสามารถคว้ากริดสตาร์ทใน 2 แถวแรกได้ โดยในรอบสุดท้ายของ Q2 นักบิดสแปนิชสามารถทะยานกดเวลาเร็วที่สุดของตัวเองขึ้นมาเป็นหัวแถว ก่อนจะโดนยกเลิกเวลาในรอบดังกล่าว จากการบิดผ่านธงเหลืองในเซ็คเตอร์สุดท้าย

เวลาในรอบดังกล่าวดีพอที่จะส่งให้ มาร์เกซ ได้ออกตัวจากกริดที่ 4 ทว่าการโดนยกเลิกเวลาต่อรอบ ส่งผลให้ร่วงลงไปออกตัวจากกริดที่ 9

มาร์เกซ เผยว่า “สถานการณ์มันคล้ายๆ กับที่ ออสติน นิดหน่อย ผมพอใจกับความเร็วที่ทำได้ แต่บอกตามตรงเราโชคร้าย”

“แต่สิ่งเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้ วันนี้มันส่งผลกระทบต่อเวลาการออกสตาร์ทของผม แต่พรุ่งนี้อาจส่งผลกระทบต่อผู้ขับขี่คนอื่น (หมายถึงธงเหลืองในรอบควอลิฟาย)”

“พรุ่งนี้เราจำเป็นต้องพึ่งพาโชคเล็กน้อย… ในแง่ของการเลือกยาง และการเซ็ทอัพ ถ้าเราโชคดี เราจะสามารถเข้าสู่การแข่งขันที่ดีต่อไปได้”

“ไม่มีใครรู้อะไรจะเกิดขึ้น แต่ผมเชื่อว่า ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ โจอัน เมียร์ สองคนนี้ต้องเร็วมาก ในขณะที่ “โปล เอสปาร์กาโร” ออกสตาร์ทในตำแหน่งใกล้กัน คืออันดับที่ 10″

“ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ กับสภาพอากาศที่ชุ่มฉ่ำ ปนความหนาวเย็น แน่นอนว่าทุกคนมีสิทธิ์ผิดพลาดได้ อย่างไรก็ดีผมจะไม่เค้นตัวเองมากเกินไป เพื่อจะได้จะไม่พลาดล้มอีก” มาร์ค มาร์เกซ กล่าว

[Clip] เจ็บคู่! ชมจังหวะ “โปล” ล้มต้นเหตุ “มาร์เกซ” อกหักควอลิฟาย

คลิปที่เกี่ยวข้อง