ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า กล่าวว่า “ไม่ใช่ปัญหาของผม” จากกรณีที่นักบิดยามาฮ่าคนอื่นๆ เจอความยากลำบากอย่างหนัก ในการสร้างความเร็วกับรถแข่ง M1 2022

ยามาฮ่า ก้าวเข้าสู่ฤดูกาล 2022 ด้วยรถแข่งที่ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงแบบก้าวกระโดดจาก M1 2021 ที่ กวาร์ตาราโร คว้าแชมป์โลก โดยเฉพาะ “แรงม้า” ที่แทบไม่ต่างจากเดิมเลย

กวาร์ตาราโร เจอปัญหาตั้งแต่สนามแรก โดยทำได้ดีที่สุดเพียงคว้าอันดับ 9 ที่ กาตาร์ รวมถึงอันดับ 8 ที่ อาร์เจนติน่า และอันดับ 7 ที่ ออสติน ขณะที่คว้าอันดับ 2 มาครองในสนามเปียกที่ อินโดนีเซีย รวมถึงชัยชนะครั้งแรกของปีนี้ที่ โปรตุเกส และอันดับ 2 ที่ สเปน

ผลงานของ กวาร์ตาราโร ที่รั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพหลังผ่าน 6 สนาม เก็บไปทั้งสิ้น 89 คะแนน สวนทวงกันอย่างมากกับทีมเมทอย่าง ฟรานโก มอร์บิเดลลี รวมถึง 2 นักบิดจาก ยามาฮ่า อาร์เอ็นเอฟ ทั้งสองคนอย่าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ และ ดาร์ริน บินเดอร์ ที่ทำแต้มรวมกันได้เพียง 32 คะแนน

ขณะที่ กวาร์ตาราโร เชื่อว่าปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับ M1 คือการขาดแรงม้า ทว่านักบิดยามาฮ่าคนอื่นๆ กลับเจอปัญหาในการขาดการยึดเกาะที่ล้อหลัง

นักบิดเฟรนช์ยอมรับว่าประหลาดใจกับฟอร์ม “ขึ้นๆ ลงๆ” ของตัวเองอย่างมาก ที่ตัวเองสามารถขึ้นมาเป็นจ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสม หลังคว้าชัยชนะที่ โปรตุเกส

กวาร์ตาราโร เปิดเผยว่า “ผมแปลกใจมากที่เป็นจ่าฝูงได้หลังผ่านการแข่งขันที่ โปรตุเกส เพราะก่อนหน้านั้น… นอกจากที่ มันดาลิก้า แล้ว… มันคือ… ผมจะไม่พูดว่าหายนะ แต่ผลงานของเราคืออันดับ 9, 8 และ 7”

“ซึ่งแน่นอนว่ารวมถึงชัยชนะด้วย นั่นทำให้เรานำยู่ 7 คะแนน”

“ท้ายที่สุด เรามักจบการแข่งขันในท็อปเท็นเสมอ และการลุ้นแชมป์ในสถานการณ์เช่นนี้ คุณจำเป็นต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าอย่างน้อย 3-4-5 คะแนนหรือมากกว่านั้น ซึ่งคะแนนเหล่านี้มันจะสำคัญมาก”

“แต่บอกตามตรง ผมกำลังขี่อยู่บนลิมิต และไม่มีอะไรมากไปกว่านั้นในตอนนี้”

“มันคือเรื่องจริงที่นักบิดยามาฮ่าคนอื่นๆ กำลังประสบปัญหาอย่างหนัก แต่ท้ายที่สุดแล้วมันไม่ไม่ใช่ปัญหาของผม”

“ผมทำได้เพียงคิดว่าจะทำยังไงถึงจะมีความเร็วในรถแข่งของเรา ดังนั้น ผมคิดว่าต้องดูแลตัวเองก่อน”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇