“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ฮีโร่นักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ได้รับเกียรติเข้าพบ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา หลังนำความสำเร็จระดับโลกฝากแฟนชาวไทย หลังคว้า 3 โพเดี้ยมในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น โมโตทู ขณะเจ้าตัวตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุดในฐานะตัวแทนของคนไทย

เมื่อวันพุธ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมแสดงความยินดีกับ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ฮีโร่นักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” พร้อมชื่นชมในความสามารถหลังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ด้วยการคว้า 3 โพเดี้ยมในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น โมโตทู โดยได้กล่าวให้กำลังใจ และพร้อมให้การสนับสนุนนักกีฬาไทยอย่างสุดความสามารถ

โดย นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด และ นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ ผู้อำนวยการสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้เดินทางมาต้อนรับนักบิดไทย และเข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อสานต่อแนวทางในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยด้วย

ขณะที่ สมเกียรติ เปิดเผยว่า “รู้สึกภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลก ขอขอบคุณไทยฮอนด้าและแรงสนับสนุนจากแฟนชาวไทย ที่ทำให้ผมมีกำลังใจ จนสามารถนำความสำเร็จครั้งนี้กลับมาสู่แฟนๆ ชาวไทยได้”

“เป้าหมายต่อไปตั้งใจจะทำผลงานให้ดีที่สุดในฐานะคนไทย และขอโฟกัสกับการแข่งขัน โมโตทู เพื่อสร้างผลงานให้ดีที่สุดในฤดูกาลนี้” สมเกียรติ เผย

สำหรับ “ก้อง-สมเกียรติ” มีกำหนดการแข่งขันในศึก โมโตทู สนามถัดไประหว่างวันที่ 27-29 พฤษภาคมนี้ ในรายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ มูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ต่อไป