มาร์ค มาร์เกซ ยอดนักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ออกโรงกระตุ้นต้นสังกัดและทีมช่าง “หากทำงานหนักต่อเนื่อง” จะสามารถคัมแบ็กเส้นทางลุ้นแชมป์โลก และจะแสดงศักยภาพที่แท้จริงออกมาได้

ฮอนด้า และ มาร์เกซ ออกสตาร์ทฤดูกาล 2022 ด้วยรถแข่ง RC213V ใหม่ซึ่งมีคอนเซ็ปต์แตกต่างออกไปจากปี 2021 อย่างสิ้นเชิง ซึ่งรถแข่งคันใหม่นี้มี “บาลานซ์” คล้อยไปด้านหลังมากกว่าที่ผ่านมา และต่างจากสไตล์การบิดของเขาอย่างชัดเจน

ผ่านการแข่งขัน 7 สนามแรกของปี มาร์เกซ ยังไม่สามารถเข้าใกล้การลุ้นโพเดี้ยมได้เลย โดยผลงานดีที่สุดของเขาคือการบิดเข้าป้ายในอันดับ 4 ที่ เฆเรซ

ก่อนเข้าสู่การแข่งขัน อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ มาร์เกซ กล่าวว่า “มูเจลโล เป็นแทร็กที่ยอดเยี่ยมเสมอที่จะลงไปบิด มันเร็วสุดๆ เมื่อคุณเค้นเต็มที่ตอนที่ลงหุบหลังสุดทางตรง ภายใต้รถแข่ง โมโตจีพี มันเป็นความรู้สึกที่เจ๋งสุดๆ”

“เราจะมาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นได้บ้างในสุดสัปดาห์นี้”

“เราจำเป็นต้องไปถึงที่นั่น และดูสถานการณ์ของเราว่าอยู่ในจุดไหน”

ภายใต้สถานการณ์ไม่สู้ดีนักในการพัฒนารถแข่ง RC213V 2022 ทั้ง มาร์เกซ และทีมเมทอย่าง โปล เอสปาร์กาโร ยังคงไม่สามารถค้นหาจุดแข็งในเรซของรถแข่งคันใหม่ได้

“ผมรู้ดีว่าหากเราทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับทีมของผม กับ ฮอนด้า ผมเชื่อว่าเราจะกลับสู่เส้นทางที่ดีได้”

“และเราจะกลับสู่ศักยภาพที่แท้จริงของเราได้”

สำหรับ มาร์เกซ รั้งอันดับ 10 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังผ่านไป 7 สนามแรกของปี เขามีทั้งสิ้น 54 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ทั้งสิ้น 48 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇