ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เผยหลังคว้ากริดที่ 3 ในศึก โมโตจีพี สนาม 9 คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ มาครองว่าแฮปปี้อย่างมาก หลังเจอปัญหาการรีดความเร็วตลอดทั้งสุดสัปดาห์ ชี้มี “ไพ่เด็ด” สำหรับการแข่งขันรอบไฟนอลในวันอาทิตย์ เพื่อล่าโพเดี้ยมที่ บาร์เซโลน่า

นักบิดเฟรนช์เจอปัญหาการยึดเกาะของยางหลังอย่างหนักในวันศุกร์ ที่ บาร์เซโลน่า ก่อนที่มีการปรับเซ็ตติ้งใหม่จนได้ขึ้นมารั้งอันดับ 6 เวลารวม หลังผ่านการซ้อมครั้งที่ 3 ช่วงเช้าวันเสาร์

โดยในรอบควอลิฟาย กวาร์ตาราโร มีลุ้นคว้าโพลมาครองด้วย แต่ก็ทำได้ดีที่สุดเพียงกริดที่ 3 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 38.9590 วินาที เป็นรอง อเลช เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจาก อพริเลีย เรซซิ่ง ทีม เจ้าของโพล และกริดที่ 2 อย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า จาก ดูคาติ เลอโนโว ทีม

กวาร์ตาราโร เปิดเผยว่าในการซ้อมรอบ FP4 เขามีการจำลองการแข่งขันที่ค่อนข้างลงตัว โดยเวลายืนพื้นอยู่ที่ 1 นาที 39 วินาที ต้นและปลายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากนั้นก็ค่อนข้างพอใจกับเวลาในการควอลิฟาย

“ผมแฮปปี้นะ เพราะเราได้ออกตัวจากแถวหน้า” กวาร์ตาราโร กล่าว

เมื่อกล่าวถึงการแข่งขันในวันอาทิตย์ นักบิดเฟรนช์เผยว่า “จากการจำลองการแข่งขันในรอบ FP4 ผมเชื่อว่าเรามีทางเลือกการใช้ยางที่ดี โดยเฉพาะเวลาต่อรอบที่คงที่สำหรับการแข่งขัน”

“ผมมีไพ่เด็ดที่จะปล่อยออกมาใช้ในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งเป้าหมายของเราคือสู้เพื่อโพเดี้ยม และจะทำให้ได้”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇