“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ยามาฮ่า ทำเวลาเร็วสุดในการทดสอบอย่างเป็นทางการของ โมโตจีพี ที่ บาร์เซโลน่า โดยทีมส่ง “สวิงอาร์มใหม่” หลายแบบลงเปรียบเทียบร่วมกับ ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี เพื่อหาการยึดเกาะที่ล้อหลัง

การทดสอบอย่างเป็นทางการของ โมโตจีพี จำนวน 1 วันมีขึ้นที่ เมื่อวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน หลังผ่านการแข่งขันสนามที่ 9 ของ โมโตจีพีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ยามาฮ่า เดินหน้าทำงานในการยกระดับรถแข่งอย่างต่อเนื่อง โดยอุปกรณ์สำคัญที่ส่งให้ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และทีมเมทอย่าง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี ลงเทสต์ที่ บาร์เซโลน่า คือ สวิงอาร์ม หลายแบบ เพื่อค้นหาการยึดเกาะในรูปแบบต่างๆ ภายใต้แทร็กที่ “การยึดเกาะน้อย”

และยังคงเป็น ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ จาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ที่อยู่ในผลงานอันร้อนแรงภายใต้รถแข่งยามาฮ่า YZR-M1 บิดทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุด หลังผ่าน 8 ชั่วโมง ในการทดสอบที่ คาตาลุนญ่า ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.447 วินาที เฉือน ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ ทีม เพียง 0.004 วินาที

ด้าน ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี่ เพื่อนร่วมสังกัดบิดจบการทดสอบในอันดับ 8 ส่วน อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ และ ดาร์ริน บินเดอร์ คู่หูนักบิดสังกัด วิธยู ยามาฮ่า อาร์เอ็นเอฟ โมโตจีพี ทีม บิดจบการทดสอบที่ คาตาลุนญ่า ในอันดับที่ 19 และ 20 ตามลำดับ

สำหรับการแข่งขันในสนามที่ 10 ศึกโมโตจีพี 2022 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 17-19 มิถุนายนนี้ ที่ ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี

ผลการทดสอบ