ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ส่ง “โค้ชตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ เปิดคอร์สติวเข้ม “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ เสริมทักษะการขับขี่ เติมความแข็งแกร่ง ให้กับ นักบิดดาวรุ่งไทย ก่อนร่วมชิงชัยสนามที่ 3 ศึก Yamaha R3 bLU cRU European Cup ในสุดสัปดาห์นี้ ที่ มิซาโน่

Yamaha Road to The World Class คือแนวทางการพัฒนาและยกระดับนักบิดสายเลือดไทย เพื่อสร้างโอกาสเติบโตบนเวทีความเร็วระดับโลก โดย “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ เป็นหนึ่งในนักบิดดาวรุ่งที่ได้รับโอกาสเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของศึก Yamaha R3 bLU cRU European Cup ในฤดูกาลนี้

หลังผ่านการชิงชัยใน 2 สนามแรก ที่ อรากอน และ แอสเซ่น นักบิดดาวรุ่งไทย ใช้เวลาช่วงพักเบรกราว 1 เดือน ในการฝึกซ้อมเพื่อเสริมทักษะการขับขี่ รวมถึงสร้างความแข็งแกร่ง ภายใต้การติวเข้มของ “โค้ชตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ ที่จัดคอร์สเทรนนิ่งให้กับ กฤตภัทร ก่อนลงบิดสนาม 3 ในสุดสัปดาห์นี้

สำหรับ Yamaha R3 bLU cRU European Cup เป็นการขับเคี่ยวของนักบิดดาวรุ่งค่ายยามาฮ่าจากทั่วโลก ภายใต้เงื่อนไขเดียวกันทั้งตัวรถแข่งและอุปกรณ์แข่ง เพื่อให้นักแข่งได้เรียนรู้การวิเคราะห์ข้อมูล การปรับเซ็ตติ้งและเทคนิคการขับขี่ในสนามแข่งระดับโลกที่หลากหลาย ด้วยรถแข่ง Yamaha YZF-R3

กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 6 สนาม บนสังเวียนชั้นนำในทวีปยุโรป ไล่เรียงจาก อรากอน ประเทศสเปน และ แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในสนาม 1 และ 2 ต่อด้วย สนาม 3 ที่ มิซาโน่ ประเทศอิตาลี ในวันที่ 10-11 มิถุนายน นี้ ตามด้วย โดนิงตัน สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 15-16 กรกฎาคม หลังจากนั้นเป็นคิวของ โมสต์ สาธารณรัฐเช็ก ในวันที่ 29-30 กรกฎาคม และ แม็กนีย์-คูส์ ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 9-10 กันยายน