แจ็ค มิลเลอร์ ดาวบิดออสเตรเลียน ออกโรงเผยความในใจว่า “ช่วงเวลา 5 ปี กับ ดูคาติ” ถือเป็น “เวลาที่สำคัญในชีวิตนักบิด” หลังยืนยันแยกทางสิ้นฤดูกาลนี้ เพื่อเริ่มต้นใหม่กับ “เคทีเอ็ม”

ปัจจุบัน มิลเลอร์ เป็นนักบิดที่ร่วมงานกับ ดูคาติ นานที่สุดเป็นระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่ย้ายมาบิดให้กับ พรามัค เรซซิ่ง ครั้งแรกในปี 2018 และใช้เวลากับทีมอิสระนี้ทั้งสิ้น 3 ปี 

นับตั้งแต่ถูกดึงตัวเข้ามาแทนที่ อันเดรีย โดวิซิโอโซ และ ดานิโล เปตรุชชี ในปี 2021 มิลเลอร์ คว้าชัยชนะกับ ดูคาติ มาแล้วทั้งสิ้น 2 ครั้ง โดยเจ้าตัวเผยว่า “ผมจะไม่ลืมมันเลย”

“หลังช่วย ดูคาติ คว้าแชมป์โลก 2 ครั้งประเภทผู้ผลิต และแชมป์โลกประเภททีม ในปีที่ผ่านมา ผมจบฤดูกาลในอันดับ 4 บนตารตางคะแนนสะสม และนั่นคือผลงานที่ดีที่สุดของผมใน โมโตจีพี” มิลเลอร์ กล่าว

“ในการร่วมงานกับทั้ง พรามัค เรซซิ่ง และ ดูคาติ เลโนโว ทีม ผมเติบโตขึ้นอย่างมากในฐานะนักบิด ปีต่อปี ผมมักจะสัมผัสได้ถึงเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของตนเอง” 

“ปีหน้าผมจะต้องเจอความท้าทายใหม่ แต่ตอนนี้สิ่งเดียวที่ผมคิดคือการจบฤดูกาลสุดท้ายกับทีม (ดูคาติ) ด้วยผลงานที่ดีที่สุด”

“ผมอยากขอบคุณ ดูคาติ คอร์เซ, ทีมงานของผม, จีจี้ ดัลลิลญ่า,​เปาโล ซิอาบัตติ, ดาวิเด ทาดอซซี และทุกคนที่ร่วมงานกันมาตลอด 5 ปี”

มิลเลอร์ และทีมเมทอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า เคยถูกยกให้เป็นหนึ่งในทีมเมทที่ดีที่สุดใน โมโตจีพี หลังจากที่ทั้งคู่ถูกโปรโมตขึ้นมาจาก พรามัค เรซซิ่ง เพื่อบิดให้กับทีมโรงงานดูคาติพร้อมกันในปีที่ผ่านมา

โดย บันยาญ่า เผยสั้นๆ ว่า “ถือเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานในพิตกับ แจ็ค ตลอดทั้ง 4-5 ปีที่ผ่านมา เขาคือหนึ่งในคนที่เจ๋งสุดๆ”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง