“มินนี่” สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ นักขับสาวสังกัด Nexzter rest Club Singha Sittipol รีดฟอร์มเก่งไล่แซงคู่แข่งไต่จากกริดที่ 6 ผงาดคว้าชัยในนัดประเดิมแทร็กช้างฯ การชิงชัยในเรซที่ 3 ศึก Honda City Hatchback One Make Race 2022 ด้าน อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 8

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Honda City Hatchback One Make Race 2022 สนามที่ 2 ของฤดูกาล มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคม นี้ บนสังเวียนช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยเกมในเรซแรกลงทำการชิงชัยในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม

โพลโพซิชั่นในเรซดังกล่าวตกเป็นของ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ จาก Idemitsu Racing Team Thailand ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 09.903 วินาที ขนาบด้วย ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา และ โชคชัย จารุนงคราญ ดูโอ้สังกัด PT Maxnitron Motorsport ในกริดที่ 2 และกริดที่ 3

ขณะที่ อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ สังกัด B-Quik Racing Team ประจำการในกริดที่ 4 ถัดไปเป็น พสุ ลิปตพัลลภ จาก Pround Honda Racing ในกริดที่ 5 ด้าน สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ ที่โดนลงโทษบวกเพิ่ม 5 อันดับ หล่นลงมาอยู่ในกริดที่ 6 ส่วนกริดที่ 7 และ 8 ตกเป็นของ นภัทร อัสสกุล จาก Painkiller Racing และ กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา สังกัด Singha Cosmo

ออกสตาร์ทเรซด้วยจังหวะที่ยอดเยี่ยมของ รัฐภาคย์ ที่รักษาตำแหน่งหัวขบวนไว้ได้ ตามด้วย ฐิติพงศ์ และ อดิศักดิ์ ในอันดับ 2 และ 3 หลังผ่านรอบแรก ก่อนที่ รัฐภาคย์ จะเพิ่มช่องว่างระหว่างคู่แข่งออกไปเรื่อยๆ ส่งผลให้ความเข้มข้นอยู่ที่การแย่งชิงอันดับบนโพเดี้ยม ที่ไล่บดกันอย่างสนุกตลอดทั้งเกม

ท้ายที่สุดเป็นทางด้าน รัฐภาคย์ ที่ซิ่งนำแบบไร้คู่แข่ง ก่อนจะเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกหลังผ่าน 10 รอบสนาม ตามด้วย สิตาวีร์ ที่ขับได้อย่างดุดันไล่แซงคู่แข่งไต่ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 2 จากจังหวะที่เร่งเครื่องผ่าน ฐิติพงศ์ ได้ในรอบสุดท้าย ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ กิตติพล และ พสุ ในอันดับ 5 ด้าน อดิศักดิ์ ซิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 9

ทว่าหลังจบการแข่งขัน รัฐภาคย์ ถูกปรับ “ดิสควอลิฟาย” เนื่องจากรถแข่งผิดกติกาการแข่งขัน ส่งผลให้แชมป์ตกเป็นของ สิตาวีร์ ขณะที่ ฐิติพงศ์ และ กิตติพล ที่ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 และ 3 ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ พสุ และ โชคชัย ที่ขึ้นมาคว้าอันดับ 5 รวมถึง อดิศักดิ์ ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพที่คว้าอันดับ 8 ไปครอง

สำหรับการแข่งขันในเรซที่ 4 ของ Honda City Hatchback One Make Race 2022 มีคิวดวลความเร็วในช่วงสายวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม ออกสตาร์ทในเวลา 11.50 น. กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 10 รอบสนามเช่นเดิม โดยจะนำเวลาต่อรอบที่ดีที่สุดของนักขับแต่ละคนในเรซที่ 3 มาจัดอันดับบนกริดสตาร์ท