“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกโรงแสดงความเชื่อมั่นว่าจะทำผลงานที่ดีได้ในการแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 13 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ แม้แทร็กจะไม่เข้าทาง ชี้ “ชิเคน” ใหม่อาจไม่ได้สร้างความได้เปรียบให้รถแข่ง M1 แต่ทัศนคติที่ดีจะพากลับไปสู่โพเดี้ยมอีกครั้ง

กวาร์ตาราโร เจ้าของหมายเลข 20 ยังคงอยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบบนตารางคะแนนสะสมของ โมโตจีพี 2022 หลังผ่านไป 12 สนาม แม้เรซที่ผ่านมาจะทำได้เพียงอันดับ 8 จากปัญหาอุณหภูมิยางหลัง แต่นักบิดเฟรนช์มีคะแนนเหนือคู่แข่งอย่าง อเลช เอสปาร์กาโร อันดับ 2 อยู่ 22 คะแนน และนำ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า อันดับ 3 อยู่ 49 คะแนน

โดยก่อนเข้าสู่การแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “หลังจบเรซที่ ซิลเวอร์สโตน ผมผิดหวังกับผลการแข่งขันนิดหน่อย แต่ก็ใช้ความผิดหวังนั้นมาเป็นแรงกระตุ้น เพื่อสร้างความคืบหน้าในการทำงาน”

“ผมฝึกหนักมาก โฟกัสกับการทำงาน และพร้อมแล้วสำหรับสุดสัปดาห์ดาห์นี้ โดยเฉพาะกับเรซนี้ที่เราไม่ต้องมีบทลงโทษติดตัว ทำให้กลับมารู้สึกผ่อนกลาย เป้าหมายของเราคือทำสุดความสามารถ แล้วมาดูว่าจะสามารถอยู่ในจุดไหนของการแข่งขันสนามนี้”

“เรารู้ดีว่า เรดบูลล์ ริง ไม่ใช่สนามที่เข้าทางกับ ยามาฮ่า นัก แต่ผมก็คว้าอันดับ 3 มาได้ในปี 2019 และ 2021 หากเรารักษาทัศนคติที่ดีในไว้ดี และทำงานกันอย่างหนัก เราจะสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ดีได้แน่นอน” กวาร์ตาราโร กล่าว

ด้านทีมเมทหมายเลข 21 อย่าง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี เผยว่า “เรซเพซของผมที่ ซิลเวอร์สโตน ถือว่ามีทิศทางบวก และโดยรวมในเรื่องฟีลลิ่งก็ไม่ได้แย่นัก ดังนั้น เราจะรักษาการทำงานนี้ไว้ ซึ่งมันจำเป็นอย่างมาก เพื่อค้นหาทิศทางที่ดีขึ้น “

“อย่างไรก็ดี ออสเตรีย เป็นแทร็กที่แตกต่างจากสนามอื่นๆ ซึ่งมันไม่ใช่งานง่ายสำหรับเรา แต่แน่นอนครับเราจะทำให้ดีขึ้น” มอร์บิเดลลี กล่าว

ขณะที่นักบิดไทยอย่าง “เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ เจ้าของหมายเลข 81 จาก ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ แสดงความมุ่งมั่นอย่างมากในการแข่งขันสนามนี้

“ผมมีแรงกระตุ้นเต็มเปี่ยม เพื่อที่จะสร้างผลงานให้ดีที่สุดใน ออสเตรีย เราจะเริ่มต้นทำงานหนักตั้งแต่วันศุกร์ ในการซ้อมครั้งแรก และก่อนหน้านั้นคือในวันพฤหัสบดี ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องการยกระดับเรซเพซให้ขยับเข้าใกล้กลุ่มด้านหน้าให้มากขึ้น