มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า ได้รับไฟเขียวจากทีมแพทย์ให้กลับมา “ซ้อม” ด้วยการบิด “มอเตอร์ไซค์” แล้ว หลังเข้ารับการตรวจร่างกายเมื่อวันพุธ ชี้ “กระดูกสมาน” สมบูรณ์ ขณะ อัลเบอร์โต้ พุช ทีมบอส เรปโซล ฮอนด้า หวัง “นักบิดต่างดาว” ร่วมทดสอบที่ มิซาโน

มาร์เกซ ผ่านการตรวจร่างกายครั้งสำคัญเมื่อวันพุธที่ 25 สิงหาคมที่่ผ่านมา ที่ รูเบอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฮอสปิตัล ในกรุงมาดริด กับทีมแพทย์ที่เขาให้ความไว้เนื้อเชื่อใจอย่าง ดร.โจอากิน ซานเชส โซเตโล, ดร.ซามูเอล อันตูน่า และ ดร.อังเคล โคตอร์โร ซึ่งต่างก็พอใจกับการ “สมานของกระดูก” ที่ต้นแขนด้านขวา

โดยทีมแพทย์อนุมัติให้ มาร์เกซ สามารถออกกำลังกายได้เข้มข้นมากขึ้น เพิ่มน้ำหนักมากขึ้น และแนะนำให้ออกกำลังกายด้วยกิจกรรมที่หลากหลายมากขึ้นในการใช้ชีวิตประจำวัน

นอกจากนี้ ยังไฟเขียวให้แชมป์โลก 8 สมัย เริ่มต้นฝึกซ้อมกับรถจักรยานยนต์ได้แล้ว เพื่อทำความเข้าใจสภาพการฟื้นตัวของแขนขวา เพื่อการทำงานขึ้นต่อไป

หลังการตรวจร่างกายครั้งนี้ มาร์เกซ และ เรปโซล ฮอนด้า จะประเมินขึ้นตอนที่จำเป็นดังนี้

ดร.โจอากิน ซานเชส โซเตโล ระบุว่า “วันนี้ผมได้ประเมินร่างกายของ มาร์ค มาร์เกซ เกี่ยวกับความคืบหน้าหลังการผ่าตัดของเขาที่ เมโย คลีนิค โชคดีที่ มาร์เกซ กลับมามีการเคลื่อนไหวที่ยอดเยี่ยม และฟื้นตัวได้ดีในส่วนของกล้ามเนื้อ”

“วันนี้เขาเข้ารับการเอ็กซ์เรย์ และทำซีทีสแกนที่แสดงการสมานของกระดูกอย่างสมบูรณ์แล้ว”

ขณะที่ อัลเบอร์โต้ พุช ทีมบอส เรปโซล ฮอนด้า เผยก่อนหน้านี้ว่าต้องการให้ มาร์เกซ ลงทดสอบร่วมกับทีม เพื่อเช็กความคืบหน้าของรถแข่งใน “โปรเจ็กต์สำคัญ” เพื่อการกลับมาสู่แนวทางที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งของ ฮอนด้า ใน โมโตจีพี

“เราไม่ได้หวังให้เขาลงขี้ 100 รอบ แต่เราหวังให้เขาลงซ้อมได้แค่ 4-5 รอบ ซึ่งมันสำคัญมาก เพื่อให้ มาร์ค บอกแค่เพียงว่า ใช่ หรือไม่ใช่ สำหรับฟีลลิ่งในการทำรถ” อัลเบอร์โต้ พุช กล่าว