“เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ ยอดนักบิดชาวไทยจาก ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ เผยฝึกซ้อมอย่างหนักหลังเจอสุดสัปดาห์ที่น่าผิดหวังจาก ออสเตรีย เจ้าตัวชี้แม้ไม่คุ้นเคยสนาม มิซาโน แต่จะพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อปรับปรุงผลงานให้ดีขึ้น

ยอดนักบิดลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ต้องเจอบททดสอบอย่างหนักในฤดูกาลแห่งการเป็น “รุกกี้” ในศึก โมโตทู 2022 โดย สนามแข่งขันกว่า 90% คือแทร็กที่เขาไม่เคยลงแข่งขันมาก่อน กอปรกับรถแข่งที่แตกต่างจากเดิมอย่างมาก ส่งผลให้ต้องทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนัก

โดยในสุดสัปดาห์นี้ เขมินท์ เจ้าของหมายเลข 81 จะลงแข่งขันที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โกซิมอนเซลลี แต่ก็ต้องมีโทษ “ลองแล็ป เพนัลตี้” ติดตามจากสนามที่แล้ว

“เรามีสุดสัปดาห์ที่ยากลำบากที่ ออสเตรีย แต่หลังจากนั้นผมกลับไปที่เมืองไทย 1 สัปดาห์ และฝึกหนักมาก” เขมินท์ เผย

“ตอนนี้ผมมีแรงกระตุ้นอย่างเต็มเปี่ยมกับการแข่งขันที่ มิซาโน ซึ่งผมมีโอกาสได้ลงขับขี่มาแล้ว 1 ครั้งในปี 2018 ตอนที่อยู่ในโครงการ วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์”

“ผมไม่รู้จักสนามมากนัก แต่จะพยายามอย่างหนัก และทำงานกับทีมต้องแต่วันพฤหัสบดี ซึ่งมันจะเป็นหนึ่งในสุดสัปดาห์ที่น่าสนใจ”

สำหรับ เขมินท์ นับเป็นหนึ่งในนักบิดที่ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ผลักดันอย่างเต็มที่ภายใต้โครงการ “โร้ด ทู เวิลด์คลาส” เพื่อผลักดันเข้าสู่การแข่งขันระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ โดยสุดสัปดาห์นี้จะเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่แฟนชาวไทยต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

วีดีโอวิเคราะห์สนาม มิซาโน