มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า คอนเฟิร์มเดินทางเข้าสมทบกับทีม เรปโซล ฮอนด้า และ HRC ในการทดสอบที่ มิซาโน เจ้าตัวตั้งใจลงเทสต์ RC213V ร่วมกับทีม เพื่อพัฒนารถแข่งสำหรับฤดูกาลต่อไป โดยเป้าหมายคือพา “ฮอนด้า” กลับมายืนแถวหน้าอีกครั้ง

หลังผ่านการทดสอบที่เป็นไปในทิศทางบวก 2 ครั้ง ภายใต้การบิดรถแข่ง Honda CBR600RR ที่ มอเตอร์แลนด์ อราก้อน ประเทศสเปน ในวันที่ 31 สิงหาคม และ 2 กันยายนที่ผ่านมา มาร์เกซ ก็ได้เข้าใจสถานการณ์ที่แขนขวาของเขาอย่างมาก

จากข้อมูลล่าสุด รวมถึงความคืบหน้าในการฟื้นตัวของ “ต้นแขนขวา” ที่เป็นไปในทิซทางที่ยอดเยี่ยม ส่งผลให้ มาร์เกซ ยืนยันจะเดินทางเข้าร่วมกับทีมที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี เพื่อทดสอบรถแข่ง RC213V ในการทดสอบหลังแข่งขันของ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์

มาร์เกซ มีความตั้งใจจะลงเทสต์รถแข่ง RC213V เพื่อทำความเข้าใจสภาพร่างกายของเขาเองกับรถแข่ง โมโตจีพี และจะเป็นส่วนสำคัญกับทีมทดสอบของ HRC เพื่อเก็บข้อมูลในการตัดสินใจแนวทางพัฒนารถแข่งของ ฮอนด้ ซึ่งติดปัญหามาอย่างต่อเนื่องในระยะ 2 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มาร์เกซ จะเดินทางถึง มิซาโน ในช่วงเย็นวันศุกร์นี้ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อทำงานเคียงข้างทีม HRC เช่นเดียวกับที่ ออสเตรียน ก่อนที่เข้าจะตั้งใจลงเทสต์ในวันอังคารในสนามเดียวกันนี้