HRC ยืนยันอย่างเป็นทางการ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย เตรียมคัมแบ็กลงบิดในศึก โมโตจีพี สนาม 15 อราก้อน กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวตั้งเป้ายกระดับ RC213V พร้อมประเมินการฟื้นตัวตลอดทั้งสุดสัปดาห์

มาร์เกซ ห่างจากการแข่งขัน โมโตจีพี ไปทั้งกว่า 110 วัน หลังลงบิดสนามสุดท้ายที่ มูเจลโล ในประเทศอิตาลี เพื่อเข้ารับการผ่าตัดใหญ้ครั้งที่ 4 สำหรับรักษาอาการข้างเคียงที่ต้นแขนขวาและหัวไหล่

โดยหลังจากลงทดสอบรถแข่ง RC213V ร่วมกับ HRC เป็นเวลา 2 วันใน มิซาโน เทสต์ พบว่าร่างกายมีการฟื้นตัวอย่างยอดเยี่ยม พร้อมกับกลับไปฟิตซ้อมร่างกายอย่างหนักที่บ้าน

และจากการลงบิดรถแข่ง Honda CBR600RR เมื่อวันจันทร์ มาร์เกซ ก็ได้ตัดสินใจร่วมกับทีมเพื่อลงแข่งขันที่ มอเตอร์แลนด์ อราก้อน ในสุดสัปดาห์นี้

นับตั้งแต่ผ่าตัดครั้งที่ 4 มาร์เกซ ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเข้มงวด เพื่อให้ฟื้นตอย่างเต็มที่ โดยหลังจากตรวจร่างกาย และปรึกษาหารือกับทุกฝ่ายหลายครั้ง ทำให้เขาตัดสินใจเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป นั่นคือการกลับเข้าสู่การแข่งขันอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ เป้าหมายหลักของ มาร์เกซ ในสุดสัปดาห์นี้ที่ มอเตอร์แลนด์ อราก้อน คือยกระดับศักยภาพของรถแข่ง RC213V รวมถึงประเมินสภาพร่างกายของเขาเองในช่วงสุดสัปดาห์ ไปจนถึงการแข่งขันจริงในวันอาทิตย์

มอเตอร์แลนด์ อราก้อน นับเป็นสนามโฮมเรซของ มาร์เกซ อย่างแท้จริง และเสียงเชียร์ของแฟนๆ ในบ้านเกิด ก็ย่อมส่งผลต่อแรงกระตุ้นให้กับตัวเขาอย่างชัดเจน

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง