“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกโรงยอมรับว่าการแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 15 ที่ มอเตอร์แลนด์ อราก้อน จะเป็นงาน “ยากสุดๆ” เพราะไม่เคยจบได้ดีกว่าท็อป 5 ชี้มุ่งมั่นเพื่อสร้างเรซที่ดี

กวาร์ตาราโร ยังคงอู่ในสถานการณ์ได้เปรียบบนตารางแชมเปี้ยนชิพ โดยมีแต้มเหนือคู่แข่งอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ ถึง 30 คะแนน

อย่างไรก็ดี นับตั้งแต่การแข่งขัน ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ก่อนพักเบรกช่วงฤดูร้อน กวาร์ตาราโร ก็ถูก บันยาญ่า ไล่ตีตื้นในตารางแชมเปี้ยนชิพมาอย่างต่อเนื่อง จาก 91 แต้ม จนร่นลงมาเหลือเพียง 30 คะแนน จากการคว้าชัยชนะ 4 สนามติดต่อกัน ที่ แอสเซ่น, ซิลเวอร์สโตน, เรดบูลล์ ริง และล่าสุดคือ มิซาโน

โดยสุดสัปดาห์นี้ โมโตจีพี จะดวลความเร็วกันที่ มอเตอร์แลนด์ อราก้อน ซึ่ง กวาร์ตาราโร ไม่เคยทำผลงานได้ดีกว่าอันดับ 5 เลย ขณะที่ บันยาญ่า ชนะการแข่งขันในปีที่ผ่านมา

“ผมคิดว่า อราก้อน กรังด์ปรีซ์ จะเป็นหนึ่งในเรซที่ยากมาก สำหรับการแข่งขันที่ต้องวิ่งแบบวนซ้าย (ทวนเข็มนาฬิกา) แต่ผมก็มุ่งมั่นอย่างมาก” กวาร์ตาราโร เกริ่น

“ผมต้องการจะมีเรซที่ดี ซึ่งก่อนหน้านี้เราไม่เคยจบได้ดีกว่าท็อป 5 เลย”

“หวังอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถแข็งแกร่งได้ สร้างเรซที่ยอดเยี่ยม และเป็นผลงานที่น่าประทับใจสำหรับเราเอง”

การกลับมาของ มาร์ค มาร์เกซ จาก เรปโซล ฮอนด้า เป็นหนึ่งในปัจจัยที่อาจสร้างจุดเปลี่ยนในสนามนี้ แม้ว่าแชมป์โลก 8 สมัยจะยืนยันว่าเป้าหมายคือการกลับมาสร้างความมั่นใจ และไม่มีแผนที่จะบู๊ตั้แต่ครั้งแรกที่คัมแบ็กสู่ โมโตจีพี ในรอบ 110 วัน

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง