“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เจองานสุดท้าทายในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022 สนาม 6” ลุ้นสร้างผลงานล่าแต้มสุดสัปดาห์นี้ที่ มอเตอร์แลนด์ อราก้อน ประเทศสเปน

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบดางรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022 สนาม 6 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 17-18 กันยายนนี้ ที่ มอเตอร์แลนด์ อราก้อน ประเทศสเปน โดยถูกบรรจุเป็นซัพพอร์ทเรซของ โมโตจีพี รายการ “อราก้อน กรังด์ปรีซ์”

ล่าสุดผ่านการควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา โดยยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี เจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 เริ่มต้นการทำงานที่ มอเตอร์แลนด์ อราก้อน ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะเป็นสนามที่ยากที่สุดแห่งหนึ่งในปฎิทินการแข่งขัน

ผลควอลิฟายปรากฏว่า ธัชกร กว้ากริดสตาร์ตอันดับ 15 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 3.980 วินาที ตามหลังเจ้าของโพลอย่าง โฮเซ่ รูด้า ดาวรุ่งชาวสแปนิช 1.621 วินาทีเท่านั้น โดยนับเป็นงานสุดท้าทายของนักบิดไทยกับการแข่งขันสนามนี้

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเรซแรกจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 กันยายนนี้ เริ่มต้น 21.20 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนเรซที่ 2 จะดวลกันในวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายนนี้ เวลา 20.20 น. ถ่ายทอดสดทาง https://www.youtube.com/c/RedBullMotorsports

ผลควอลิฟาย