“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ออกโรงแสดงความมั่นใจว่าจะรีดฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้ง ในการแข่งขัน โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ โดยตั้งเป้าขึ้นโพเดี้ยมให้ได้ในสุดสัปดาห์ ที่ สนามช้างฯ บุรีรัมย์ ซึ่งเชื่อว่าเข้าทางกับรถแข่ง M1 ของ ยามาฮ่า

ศึก โมโตจีพี 2022 เตรียมดวลความเร็วสนาม 17 รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 30 กันยายน-2 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ หลังจากที่ไม่ได้เดินทางมาที่นี่ 2 ปีติดต่อกัน

กวาร์ตาราโร เจ้าของรถแข่งหมายเลข 20 สร้างผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขัน ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 ด้วยการคว้าอันดับ 2 หลังไล่บี้กับ มาร์ค มาร์เกซ อย่างสุดมันส์

โดยในปีนี้ กวาร์ตาราโร ยังคงครองความได้เปรียบในการลุ้นแชมป์โลก เหนือ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า อยู่ 18 คะแนน หลังจบเรซล่าสุดที่ประเทศญี่ปุ่น

“การเดินทางออกจาก โมเตกิ ในฐานะผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพถือเป็นเรื่องที่ดี แต่เราจะต้องทำงานหนักในสุดสัปดาห์นี้ เพราะศักยภาพของเราควรจะทำได้ดีกว่าอันดับ 8 (เจแปนีส กรังด์ปรีซ์)” กวาร์ตาราโร กล่าว

“ผมมีความสุขมากที่เรากำลังจะได้ลงบิดที่ บุรีรัมย์ เป็นสนามต่อไป เพราะเป็นสนามที่ค่อนข้างดีกับผมและ ยามาฮ่า ด้วย ผมคว้าอันดับ 2 ใน ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่แล้วเมื่อปี 2019 แน่นอนว่าผมจะทุ่มเทสุดความสามารถ เพื่อกลับไปยืนบนโพเดี้ยมให้ได้อีกครั้งในสนามนี้”

ด้านทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนหมายเลข 21 ยังคงอยู่ในการหาหนทางยกระดับความเร็ว โดยกล่าวว่า

“ตอนนี้เราอยู่ที่ประเทศไทยแล้ว และที่นี่เราจะพยายามทำงานหนักกันอีกครั้ง ผมต้องการเข้าไปอยู่ใน Q2 ซึ่งนั่นจะสำคัญอย่างยิ่งต่อการแข่งขันในวันอาทิตย์”

“บุรีรัมย์ คือสนามที่ผมชอบ มันเหมาะกับสไตล์การบิดของผมในตอนนี้ ดังนั้น นี่จึงเป็นสนามที่ดีสำหรับผมในการพัฒนาอีกครั้ง”

ศึก โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ จะเข้าโปรแกรมการซ้อมเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 30 กันยายนนี้ ก่อนจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้