“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เผยแฮปปี้หลังคว้ากริดที่ 4 ในศึก โมโตจีพี สนาม 17 โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวชี้มีลุ้นสู้เพื่อชัยชนะ เปรยโค้ง 10 คือทีเด็ด

เจ้าของรถแข่งหมายเลข 20 ต้องเจองานหนักอีกครั้งในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ที่ บุรีรัมย์ เพราะช่วงทางตรงยาวในเซ็คเตอร์ 1 และ 2 ยังคงเป็นรองคู่แข่ง ทว่าเขากลับกดเวลาคว้ากริดอันดับ 4 ของ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ มาครองได้สำเร็จ

กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “วันนี้ (วันเสาร์) ค่อนข้างหนักหน่วง แต่เรามีผลควอลิฟายที่ยอดเยี่ยม ผมสัมผัสได้ว่าเรามีศักยภาพที่ดี โดยเฉพาะการขี่เพื่อหาความเร็วจำลองการแข่งขันจริง ผมออกไปบิดกับยางเก่า ผมรู้สึกว่าเรามีความเร็วมาก”

“ส่วนในการจับเวลาควอลิฟาย ผมเค้นเต็มร้อย เพราะเรารู้ดีว่ามีจุดที่เราเสียเปรียบอยู่ และเรามีการยึดเกาะน้อยกว่าปี 2019 แต่ผมก็แข็งแกร่งมากในโค้ง 9-10 โดยเฉพาะโค้ง 10 ที่ผมใช้คันเร่งได้อย่างยอดเยี่ยม นั่นคือจุดที่ผมสามารถทำบางอย่างได้”

“ผมคิดว่าเราจะมีเรซที่ดีในวันอาทิตย์”

ด้านทีมเมทอย่าง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี เจ้าของหมายเลข 21 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 14 โดยเจ้าตัวกล่าวว่า

“มันเป็นวันที่ค่อนข้างยาก เพราะผมไม่สามารถเข้าสู่ Q2 ได้ จากนั้นเราจึงต้องพยายามอย่างหนักในรอบ Q1 และในช่วงที่ต้องกดเวลาผมกลับไม่สามารถทำมันได้ดี ศักยภาพที่แท้จริงของเราไม่มาตามนัด และไม่สามารถรีดศักยภาพของยางได้อย่างเต็มที่ แต่เรามีโอกาสลงสนามเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับยางอีกครั้ง ผมจะทำเต็มที่เพื่อโอกาสในการขยับขึ้นมาข้างหน้า”