“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เก็บตัวเงียบโดยไม่เปิดเผยใดๆ หลังเจอผลงานสุด “หายนะ” ในเมืองไทย จนลามไปถึงการปิด Instagram ก่อนคัมแบ็กลุยศึก โมโตจีพี สนาม 18 สุดสัปดาห์นี้ เจ้าตัวชี้เป็นช่วงเวลาสำคัญแต่ไม่รู้สึกกังวล

กวาร์ตาราโร ถูกไล่ตามเข้ามาเหลือเพียง 2 แต้ม ในการลุ้นแชมป์โลก ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาเคยมีแต้มห่างจาก ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า คู่แข่งจาก ดูคาติ มาถึง 91 คะแนน

ทว่าหลังจบเรซที่ แอสเซ่น ฟอร์มของนักบิดเฟรนชืก็รูดลงอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับ บันยาญ่า ที่ไล่คว้าชัยชนะโกยแต้มได้เป็นกอบเป็นกรรม

โดยสนามล่าสุดที่ บุรีรัมย์ ถือเป็นหนึ่งในสุดสัปดาห์ที่ต้องลืมสำหรับ กวาร์ตาราโร เพราะเขาไม่สามารถคว้าแต้มมาได้ แถมยังรูดลงไปถึงท้ายแถวตลอดทั้งเรซ

กวาร์ตาราโร ไม่ปริปากคุยกับใครแม้กระทั่งภายในทีม รวมถึงการปฏิเสธเข้ารับการสัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่งในเวลาต่อมาเขาได้ปิด อินสตาแกรม เป็นแบบไม่สาธารณะ ส่งผลให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง ว่าอาจได้รับความเครียดเป็นอย่างมาก

ล่าสุดก่อนเข้าสู่การแข่งขัน ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสก็ได้กลับมาเปิดสาธารณะบัญชีโซเชียลมีเดียอีกครั้ง พร้อมกับเปิดเผยผ่าน เพรสรีลีสของทีมว่า

“ผลงานที่ประเทศไทยมันน่าผิดหวังมาก หลังผ่านการแข่งขันที่ บุรีรัมย์ ผมต้องโฟกัสกับการเตรียมความพร้อมสำหรับช่วง 3 สนามสุดท้ายของปี”

“ผมใช้เวลาตลอดทั้งสัปดาห์ไปกับการฝึกซ้อมและเตรียมตัวอย่างหนัก เพราะ 2 เรซข้างหน้าจะแข่งขันกันแบบสัปดาห์ต่อสัปดาห์ และมันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมาก แต่ผมก็ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร” กวาร์ตาราโร กล่าว

“การลุ้นแชมป์ต้องวัดกันสนามต่อสนามในตอนนี้ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องของการทำให้สุดความสามารถ ทำงานให้ดีที่สุดร่วมกับทีม และเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้”